Hướng dẫn chơi Cảnh Sát Trưởng Caitlyn ở vị trí sát thương vật lý chủ lực


Là tướng chủ lực có tầm bắn cơ bản xa nhất của Liên Minh Huyền Thoại cho đến thời điểm này, Caitlyn được xếp vào hàng ngũ những tướng yêu thích của rất nhiều người bởi khả năng gây sát thương lớn ngay từ thời điểm đầu trận đấu.
 
Hướng dẫn chơi Cảnh Sát Trưởng Caitlyn ở vị trí sát thương vật lý chủ lực 1
"Đấy, cứ chạy đi. Chấp các ngươi trước 5 phút đó!" - Caitlyn, trích từ quyển 'Quyết tâm bắt giữ' của cô.
 
Thông tin cơ bản
 
- Sinh lực: 390 (+80)
- Hồi phục sinh lực: 4.75 (+0.55)
- Năng lượng: 255 (+35)
- Hồi phục năng lượng: 6.5 (+0.55)
- Tốc độ di chuyển: 325
- Sát thương: 47 (+3)
- Tốc độ tấn công: 0.668 (+3.0%)
 Khoảng cách tấn công: 650
- Giáp: 13 (+3.5)
- Kháng phép: 30 (+0)
 
Giới thiệu kĩ năng
 
Kĩ năng nội tại
 
Hướng dẫn chơi Cảnh Sát Trưởng Caitlyn ở vị trí sát thương vật lý chủ lực 2Thiện Xạ
 
Sau mỗi 8/7/6 ở cấp độ 1/7/13, phát bắn (bắn trong bụi cỏ được tính là 2), Caitlyn sẽ bắn một phát cực mạnh, gây 150% sát thương lên tướng hoặc 250% sát thương lên lính.
 
Hướng dẫn chơi Cảnh Sát Trưởng Caitlyn ở vị trí sát thương vật lý chủ lực 3
 
Kĩ năng này sẽ cộng dồn một điểm mỗi khi Caitlyn tấn công cơ bản của mình, và sẽ là hai điểm nếu Caitlyn đứng ở trong bụi rậm. Sát thương được cộng thêm 50% lên tướng, hoặc 150% lên lính.
 
Đòn tấn công khi có đủ điểm cộng dồn của Thiện Xạ sẽ được tính như một đòn tấn công thường được cộng thêm sát thương, vì thế nó được hỗ trợ đủ tất cả các hiệu ứng cho đòn đánh, ví dụ như Hút Máu. Tuy nhiên, nếu đòn đánh này bị trượt bởi Phản Công của Jax, hoặc bị chặn bởi Che Chắn của Pantheon, Caitlyn sẽ phải tích các điểm cộng dồn cho Thiện Xạ lại từ đầu.
 
Nếu phát bắn Thiện Xạ được chí mạng, sát thương của Thiện Xạ sẽ không được chí mạng. Ví dụ: một đòn đánh có sát thương 100, sát thương chí mạng sẽ là 100 và sát thương từ Thiện Xạ là 50, tổng cộng sẽ gây ra 250 sát thương lên tướng.
 
Kĩ năng thứ nhất (Q)
 
Hướng dẫn chơi Cảnh Sát Trưởng Caitlyn ở vị trí sát thương vật lý chủ lực 4Bắn Xuyên Táo
 
Caitlyn nâng khẩu súng trường của mình lên trong 1 giây rồi bắn ra một phát đạn xuyên phá gây sát thương vật lí (sát thương giảm dần 10% lên các mục tiêu trúng đòn tiếp theo, giảm tối đa là 50%).
 
- Khoảng cách: 1300
- Năng lượng: 50/60/70/80/90
- Thời gian hồi: 10/9/8/7/6 giây
- Sát thương vật lý: 20/60/100/140/180 (+1.3 mỗi điểm sát thương vật lý)
 
Hướng dẫn chơi Cảnh Sát Trưởng Caitlyn ở vị trí sát thương vật lý chủ lực 5
 
Là kĩ năng giúp Caitlyn rỉa máu địch rất tốt ở giai đoạn đầu trận đấu. Do kĩ năng này chỉ có thể bắn theo một đường thẳng, và Caitlyn sẽ phải đứng im trong 1 giây để sử dụng, vì thế người chơi nên chọn vị trí và căn chuẩn xác để có thể gây ra lượng sát thương cao nhất có thể.
 
Nếu ý định của bạn là sử dụng kĩ năng này liên tục để đẩy trụ khiến cho tướng chủ lực đối phương gặp nhiều khó khăn khi tiêu diệt lính, hãy nhớ rằng khu vực sông và các bụi rậm phải được cắm mắt đầy đủ.
 
Kĩ năng này chỉ mạnh ở giai đoạn đầu trận đấu. Từ giai đoạn giữa, các đòn đánh thường của bạn sẽ có giá trị hơn Bắn Xuyên Táo rất nhiều, vì thế bạn có thể sử dụng kĩ năng này để đẩy nhanh tiến độ cày tiền của mình.
 
Kĩ năng thứ hai (W)
 
Hướng dẫn chơi Cảnh Sát Trưởng Caitlyn ở vị trí sát thương vật lý chủ lực 6Bẫy Yordle
 
Caitlyn đặt ra những chiếc bẫy cố định. Khi bị dẫm phải, chiếc bẫy trói chặt tướng, làm lộ diện nạn nhân trong một thời gian ngắn, đồng thời gây sát thương phép trong 1.5 giây.
 
- Năng lượng: 50
- Phạm vi sử dụng: 800
- Phạm vi kích hoạt: 150
- Thời gian hồi: 20/17/14/11/8 giây
- Sát thương phép: 80/130/180/230/280 (+0.6 mỗi điểm sức mạnh phép thuật)
 
Hướng dẫn chơi Cảnh Sát Trưởng Caitlyn ở vị trí sát thương vật lý chủ lực 7
 
Mỗi bẫy sẽ tồn tại 4 phút, chỉ có tác dụng lên tướng. Bạn có thể đặt tối đa 3 bẫy một lúc, và nếu đặt đến cái thứ 4 thì bẫy đầu tiên sẽ tự động bị hủy. Nếu tướng đối phương có Khiên Đen của Morgana, họ sẽ không bị trói chân nhưng vẫn bị hiện tầm nhìn. Các tướng có kĩ năng tàng hình như Evelynn, Twitch,… khi đạp trúng bẫy cũng sẽ bị hiện hình. Các tướng đối phương đứng cạnh tướng đạp trúng bẫy cũng sẽ bị hiện hình.
 
Khi sử dụng Bẫy Yordle, bạn sẽ có tầm nhìn khu vực xung quanh đó trong một khoảng thời gian ngắn. Đối với các trận giao chiến, bạn nên sử dụng Bẫy Yordle trước đó để tăng tối đa số lượng bẫy có thể đặt và không phải chờ kĩ năng này hồi lại. Bẫy Yordle có tác dụng lớn để cản bước các đấu sĩ và tướng đỡ đòn của đối phương.
 
Kĩ năng thứ ba (E)
 
Hướng dẫn chơi Cảnh Sát Trưởng Caitlyn ở vị trí sát thương vật lý chủ lực 8Lưới 90
 
Caitlyn bắn ra một tấm lưới làm chậm mục tiêu của cô ta. Còn Caitlyn sẽ bay ngược về phía sau.
 
Năng lượng: 75
Khoảng cách bay: 400
Thời gian hồi: 18/16/14/12/10 giây
Sát thương phép: 80/130/180/230/280 (+0.8 mỗi điểm sức mạnh phép thuật)
Thời gian làm chậm: 1/1.25/1.5/1.75/2 giây
Làm chậm: 50%
 
Với kĩ năng này, bạn sẽ có nhiều cách để sử dụng.
 
1. Chủ động tấn công đối thủ: khi bạn muốn rút ngắn khoảng cách tới đối phương, hãy bắn lưới về phía sau lưng mình. Nó sẽ giúp bạn bay về phía đối phương một đoạn, đủ để bạn bắn thêm vài phát hoặc đủ khoảng cách để sử dụng kĩ năng của mình.
 
2. Phòng thủ / Chạy trốn: bắn lưới thẳng về phía đối phương, làm chậm đối phương giúp bạn hoặc đồng đội chạy thoát. Ngoài ra, với khoảng cách bay 400, bạn hãy đứng sát tường và dùng kĩ năng này. Nó sẽ giúp bạn lập tức bay qua tướng, tạo điều kiện thuận lợi để bạn chọn vị trí đứng và hướng di chuyển.
 
Hướng dẫn chơi Cảnh Sát Trưởng Caitlyn ở vị trí sát thương vật lý chủ lực 9
 
Ngoài ra, kết hợp kĩ năng này với Bẫy Yordle có thể giúp bạn gần như không thể bị bắt. Hãy đặt Bẫy Yordle vào bụi rậm trước khi đối phương đi vào, sau đó bắn lưới. Đối phương sẽ liên tục bị trói chân và làm chậm, bạn sẽ có nhiều thời gian hơn để tranh thủ bắn vài phát hoặc chạy thoát.
 
Hướng dẫn chơi Cảnh Sát Trưởng Caitlyn ở vị trí sát thương vật lý chủ lực 10
 
Kĩ năng cuối (R)
 
Hướng dẫn chơi Cảnh Sát Trưởng Caitlyn ở vị trí sát thương vật lý chủ lực 11Bách Phát Bách Trúng
 
Caitlyn ngắm cẩn thận cho một cú bắn chuẩn xác, gây sát thương khủng khiếp lên một mục tiêu ở cự li xa. Tướng đối phương có thể hứng đạn thế cho đồng đội của chúng.
 
- Năng lượng: 100
- Tốc độ bay của đạn: 3200
- Thời gian hồi: 90/75/60 giây
- Sát thương vật lý: 250/475/700 (+2.0 mỗi điểm sát thương vật lý cộng thêm)
- Khoảng cách sử dụng: 2000/2500/3000
 
Hướng dẫn chơi Cảnh Sát Trưởng Caitlyn ở vị trí sát thương vật lý chủ lực 12
 
Kĩ năng này đòi hỏi 1 giây đứng im để sử dụng. Khi hết thời gian đó, viên đạn sẽ gây ra sát thương vật lý cho tướng đầu tiên chạm phải. Các đơn vị lính và quái vật không thể đỡ được đạn, nhưng các tướng đối phương và phân thân thì có thể, ví dụ như Ảnh Ảo của LeBlanc, Phân Thân của Shaco, linh hồn của Mordekaiser và bản sao linh hồn của Yorick.
 
Một khi kĩ năng này được kích hoạt, bạn sẽ không thể tự mình ngắt quá trình 1 giây đứng im. Nếu mục tiêu của Bách Phát Bách Trúng chết trước khi viên đạn bay ra, Caitlyn sẽ được hồi lại kĩ năng sau 5 giây chờ, nhưng năng lượng không được hồi lại. Còn nếu mục tiêu chết sau khi viên đạn bay ra, hoặc Caitlyn chết trong quá trình 1 giây đứng im, kĩ năng sẽ phải chờ đủ thời gian hồi.
 
Những kĩ năng khiến cho tướng không thể bị tấn công, ví dụ như Hồ Máu của Vladimir, Đánh Đu của Elise, sẽ làm cho Bách Phát Bách Trúng không thể tiếp tục ngắm hoặc giúp tướng đó né được viên đạn. Nếu Caitlyn thành công sử dụng lên một tướng có kĩ năng tàng hình, thì kể cả khi tướng đó đã tàng hình, họ cũng sẽ bị hiện hình. Ngoài ra, một tướng tàng hình có thể đỡ được viên đạn, nhưng không bị hiện hình.
 
Kĩ năng này sẽ gây ra một lượng sát thương rất lớn lên tướng địch, vì thế bạn có thể sử dụng lúc cuối trận giao tranh để tiêu diệt những tướng còn ít máu đang chạy trốn. Nhưng nếu như thế thì thật lãng phí. Nếu có thể, bạn hãy chọn thời cơ để dùng lên các tướng không có nhiều giáp vật lý như tướng chủ lực, pháp sư, tướng hỗ trợ.
 
Tuyệt đối không nên sử dụng trong khi cuộc giao chiến đang diễn ra. Lúc đó tướng đỡ đòn / đấu sĩ của đối phương vẫn còn nhiều máu, và chắc chắn họ sẽ ra đứng chắn đường đạn. Hoặc nếu xui xẻo hơn, họ sẽ lao thẳng vào bạn vì bạn phải đứng im trong thời gian sử dụng kĩ năng.
 
Điểm mạnh
 
- Có khả năng rỉa máu tốt
- Khả năng chạy trốn đa dạng
- Tầm đánh xa
- Giai đoạn đầu và cuối trận khá mạnh
- Bẫy giúp Caitlyn kiểm soát bản đồ giai đoạn đầu trận tốt
 
Điểm yếu
 
- Chậm
- Sức mạnh giảm nhiều ở giai đoạn giữa trận đấu
- Kĩ năng cuối đòi hỏi lựa chọn thời gian chính xác
 
Bảng bổ trợ
 
Hướng dẫn chơi Cảnh Sát Trưởng Caitlyn ở vị trí sát thương vật lý chủ lực 13
 
Ngọc bổ trợ
 
Hướng dẫn chơi Cảnh Sát Trưởng Caitlyn ở vị trí sát thương vật lý chủ lực 14
 
- Ngọc Xanh: 9 x Kháng phép, Kháng phép theo cấp
- Ngọc Vàng: 9 x Giáp
- Ngọc Đỏ: 8 x Sát thương vật lý, 1 x Tỉ lệ chí mạng
- Ngọc Tím: 3 x Sát thương vật lý
 
Cách tăng kĩ năng
 
Hướng dẫn chơi Cảnh Sát Trưởng Caitlyn ở vị trí sát thương vật lý chủ lực 15
 
Cách lên trang bị
 
Giai đoạn đầu trận đấu: Hướng dẫn chơi Cảnh Sát Trưởng Caitlyn ở vị trí sát thương vật lý chủ lực 16
 
Các bạn có thể bắt đầu với Giày Thường và 3 Bình Máu, hoặc Kiếm Doran. Sau đó có thể mua thêm một vài Kiếm Doran để tăng khả năng trụ ở đường, nâng cấp lên Giày Cuồng Nộ.
 
Giai đoạn giữa trận đấu: Hướng dẫn chơi Cảnh Sát Trưởng Caitlyn ở vị trí sát thương vật lý chủ lực 17
 
Ở giai đoạn này, các bạn có thể lựa chọn Huyết Kiếm hoặc Vô Cực Kiếm, ngoài ra các bạn có thể nghĩ đến trang bị Dao Điện Statikk.
 
Giai đoạn cuối trận đấu: Hướng dẫn chơi Cảnh Sát Trưởng Caitlyn ở vị trí sát thương vật lý chủ lực 18
 
Bạn hãy lên thêm các trang bị giúp mình sống sót, như Giáp Thiên Thần. Còn nếu bạn thấy mình thiếu tốc độ đánh, bạn có thể nghĩ đến Cuồng Cung Runaan hoặc Ma Vũ Song Kiếm. Ngoài ra, nếu bạn thấy mình không có đủ lượng máu cần thiết để có thể trụ lại trong các cuộc giao tranh thì bạn có thể nghĩ đến Búa Băng.
 
Hướng dẫn cách chơi
 
Giai đoạn đầu trận đấu
 
Giống như các tướng chủ lực khác, đây là giai đoạn bạn có thể thoải mái tích tiền nhất. Đối với Caitlyn, người chơi có nhiều lựa chọn cho phong cách chơi của mình. Bạn có thể chơi chủ động tấn công, đẩy lính vào trụ đối phương khiến tướng chủ lực của địch gặp khó khăn trong việc tiêu diệt lính vì sát thương của trụ là khá cao. Bạn cũng có thể chọn cách chơi chậm rãi, phòng thủ, vì sát thương của Caitlyn là khá cao, cộng thêm kĩ năng có khả năng sử dụng từ xa và tướng hỗ trợ bảo vệ, bạn có thể đứng an toàn ở khu vực gần trụ.
 
Hướng dẫn chơi Cảnh Sát Trưởng Caitlyn ở vị trí sát thương vật lý chủ lực 19
 
Nếu muốn tấn công đối phương, bạn nên đứng ở trong bụi để tận dụng kĩ năng bị động của mình. Nếu bạn chủ động, cố gắng dùng Bắn Xuyên Táo trúng tướng địch. Vài lần như vậy là họ sẽ phải lùi lại, tạo điều kiện cho bạn. Ngoài ra bạn cũng nên đặt bẫy ở khu vực sông và bụi rậm để đảm bảo an toàn cho mình.
 
Giai đoạn giữa trận đấu
 
Khi bạn đã phá được trụ của đối phương, hoặc đẩy lính lên đủ cao, bạn nên đi cùng đồng đội để ăn rồng, bùa, hoặc đẩy trụ ở các đường khác. Đừng quên rằng bạn là tướng chủ lực, nếu cả đội không có ý định tiến công, bạn nên tranh thủ thời gian tích tiền mua các trang bị cấp cao.
 
Hướng dẫn chơi Cảnh Sát Trưởng Caitlyn ở vị trí sát thương vật lý chủ lực 20
 
Bạn có thể đặt bẫy để tấn công những tướng yếu máu mà hớ hênh đạp phải, khiến cho địch phải lùi lại. Lúc này, sức mạnh của bạn đã giảm đi khá nhiều do tướng địch đã có các trang bị phòng thủ khá tốt, bạn không nên hùng hổ lao lên mà hãy chờ đồng đội bảo vệ. Trong các cuộc chiến, bạn hãy cố gắng chọn một chỗ đứng tốt cho mình. Do tầm bắn của Caitlyn là khá xa, bạn có thể đứng ở phía sau tường. Ngoài ra, để tận dụng tốt kĩ năng bị động của mình, bạn hãy đứng trong bụi rậm mà bắn ra.
 
Giai đoạn cuối trận đấu
 
Ở giai đoạn này, bạn mới bắt đầu tìm lại được sức mạnh của mình. Tướng địch cũng đã có nhiều trang bị khỏe, chưa kể đến những tướng có khả năng áp sát. Nếu bạn đã dùng hết các phương án chạy trốn của mình, hoặc không thể nào bắn được tướng chủ lực và pháp sư của đối phương, hãy chọn mục tiêu gần nhất.
 
Bạn có thể sử dụng kĩ năng cuối lên các tướng còn ít máu vào những giây phút cuối của cuộc giao chiến, hoặc dùng ngay từ đầu để gây được lượng sát thương cao nhất có thể. Việc lưu ý chọn vị trí bắn trong các pha giao tranh cũng là cực kì quan trọng. Hãy lưu ý bởi bạn là tướng chủ lực của cả đội đó nhé!
Support : DotA | WarcraftIII | Thủ thuật Internet | ↑ back to top
Ghi rõ nguồn www.vndota.info khi phát hành lại thông tin từ trang này
Copyright © 2013. DotA Việt Nam - All Rights Reserved
Design by yeulmht.blogspot.com
Xem tốt nhất ở độ phân giải 1024 x 768 pixel
Template by vDotA