Tìm hiểu về ngọc - bảng bổ trợ của hai tướng cực hot Garen và Darius


Hiện nay, hẳn là ai cũng biết đến những tướng đường trên như Irelia, Jax, Yorick... Đó là những vị tướng có khả năng ủi thẳng vào hàng ngũ đối phương và liên tục càn quét, tạo sức ép lên các đơn vị gây sát thương chính như tướng chủ lực và pháp sư.
 
Chúng ta cũng không thể quên đi cặp đôi không đội trời chung – Garen và Darius. Đây cũng là hai tướng rất được ưa chuộng hiện nay. Một là cỗ xe tăng gần như bất tử với lượng giáp và kháng phép cao đến bất ngờ, còn kia là chiến rìu sẵn sàng tàn sát tất cả những ai dám cản đường. Chưa dừng lại ở đó, những tướng đường trên luôn cố gắng mua các trang bị tăng nhiều máu, giáp và kháng phép cho mình, trở thành những tướng đỡ đòn hạng nặng.
 
Garen – Sức Mạnh Của Demacia
 
Tìm hiểu về ngọc - bảng bổ trợ của hai tướng cực hot Garen và Darius 1
 
Thông tin chung
 
Sinh lực: 455 (+96)
Hồi phục sinh lực: 8.25 (+0.75)
Tốc độ di chuyển: 345
Sát thương vật lý: 56 (+3.5)
Tốc độ tấn công: 0.625 (+2.9%)
Giáp: 19 (+2.7)
Kháng phép: 30 (+1.25)
 
Tổng quát
 
Garen là một trong những lựa chọn hàng đầu cho vị trí tướng đường trên của các game thủ Việt Nam hiện nay. Với kĩ năng bị động Bền Bỉ, khả năng phục hồi sinh lực của Garen là rất mạnh, do đó việc bắt vị tướng này phải về nhà quả thực khá khó khăn.
 
Bên cạnh đó, việc được nhận thêm 20% lượng giáp và kháng phép sẵn có khá lớn nhờ hỗ trợ bị động từ kĩ năng Lòng Dũng Cảm, người chơi có thể giảm đến 30% sát thương nhận vào khi kích hoạt kĩ năng.
 
Đó là chưa kể đến gần đây, Garen còn có thể tạo ra sát thương chí mạng từ kĩ năng Đòn Quyết Định và Phán Quyết của mình. Và khi lượng sinh lực của đối thủ không còn nhiều, kĩ năng cuối Công Lí Demacia khiến chúng phải chịu áp lực lớn về việc mình nên ở lại hay về nhà: ở lại thì có thể chết bất cứ lúc nào, còn nếu về thì Garen sẽ thừa cơ đẩy trụ, nâng cao cách biệt về cấp độ và lượng vàng nhận được.
 
Trang bị
 
Giai đoạn đầu trận đấu:
 
Tìm hiểu về ngọc - bảng bổ trợ của hai tướng cực hot Garen và Darius 2
 
Người chơi có thể nghĩ đến việc mua Hồng Ngọc, Gậy Hung Ác và Giày Ninja, vì khả năng đè tướng của Garen là rất mạnh, và trang bị này có thể dùng để chống lại hầu hết các đấu sĩ đường trên.
 
Tìm hiểu về ngọc - bảng bổ trợ của hai tướng cực hot Garen và Darius 3
 
Tuy nhiên, nếu đối phương là những tướng có khả năng chống lại Garen, ví dụ như dùng sát thương chuẩn: Irelia, các pháp sư đường trên: Kennen, Vladimir, bạn nên mua Đai Khổng Lồ, Giáp Lưới, Kiếm Răng Cưa và Giày Thủy Ngân, tăng thêm khả năng kháng phép và giảm thời gian bị vô hiệu hóa.
 
Tìm hiểu về ngọc - bảng bổ trợ của hai tướng cực hot Garen và Darius 4
 
Còn nếu bạn muốn đảm bảo hơn cho khả năng sống sót của mình, bạn có thể lên Búa Gỗ, hoặc Đai Khổng Lồ, tiện cho các trang bị cấp cao sau này. Khi bạn đè được tướng đối phương, hoặc có thể ăn được vài mạng nếu thành công, bạn có thể lên ngay Rìu Đen.
 
 
Giai đoạn giữa trận đấu:
 
Tìm hiểu về ngọc - bảng bổ trợ của hai tướng cực hot Garen và Darius 5
 
Với khả năng giảm đi 30% sát thương nhận vào và tăng kháng hiệu ứng trong thời gian lên đến 6 giây, người chơi có thể tự tin mua cho mình nhiều máu bên cạnh các trang bị cho một tướng đường trên thông thường, điển hình là: Áo Choàng Lửa, Khiên Băng Randuin, Búa Băng, Giáp Máu Warmog.
 
Tìm hiểu về ngọc - bảng bổ trợ của hai tướng cực hot Garen và Darius 6
 
Nếu đối phương sử dụng rất nhiều sát thương phép thuật: điển hình như chiến thuật 2 pháp sư hiện nay, tướng đi rừng của đối phương cũng là những tướng chủ yếu sử dụng sát thương phép như Maokai, Amumu, Malphite, bộ đôi đường dưới của đối phương là Sona, Lulu, Zyra đi với Ezreal, Corki, bạn hãy lên thêm một số trang bị tăng thêm kháng phép như Giáp Tâm Linh, Lá Chắn Cổ Ngữ, còn nếu bạn muốn có thêm sát thương cho mình, bạn có thể suy nghĩ đến các trang bị như Chùy Gai Malmortius, Đao Thủy Ngân.
 
Đây là giai đoạn quan trọng nhất, bạn hãy cố gắng hoàn thành cho mình càng nhiều trang bị càng tốt.
 
 
Giai đoạn cuối trận đấu:
 
Tìm hiểu về ngọc - bảng bổ trợ của hai tướng cực hot Garen và Darius 7
 
Lúc này bạn đã có gần đủ hết các trang bị cần thiết cho một đấu sĩ, bạn có thế suy nghĩ đến trang bị cuối cùng: Giáp Thiên Thần. Với trang bị này, bạn có thể tự tin xông thẳng vào hàng ngũ địch và quấy phá, bắt các tướng chủ lực và pháp sư của địch phải bỏ chạy, hoặc tiêu tốn kĩ năng để cản bước chân của bạn.
 
Nếu bạn thấy lượng sát thương của mình gây ra là không đủ để khiến kẻ địch lo ngại, bạn hãy lên Trường Thương Atma. Trang bị này có thể kết hợp tốt với số trang bị trước đó của bạn, đồng thời cộng thêm khả năng gây chí mạng, giúp cho kĩ năng Q và E của bạn thêm sức mạnh.
 
Bảng bổ trợ
 
Cách 1
 
Tìm hiểu về ngọc - bảng bổ trợ của hai tướng cực hot Garen và Darius 8
 
Với cách này, bạn cộng khá nhiều điểm vào bảng Thủ, vì thế bạn có thể an tâm lên các trang bị tăng sức tấn công mà không cần quá lo lắng về việc phải dồn tiền mua các trang bị chỉ tăng thêm các chỉ số phòng thủ.
 
Do đó, cách lên bảng bổ trợ này sẽ thích hợp với những trang bị như Kiếm Răng Cưa – Chùy Gai Malmortius, Búa Gỗ - Búa Băng, Gậy Hung Ác – Rìu Đen, Trường Thương Atma.
 
Cách 2
 
Tìm hiểu về ngọc - bảng bổ trợ của hai tướng cực hot Garen và Darius 9
 
Còn nếu bạn muốn mình có thể tả xung hữu đột ngay từ giai đoạn đầu trận đấu, bạn có thể suy nghĩ đến việc tăng nhiều điểm vào bảng Công. Do đó, khả năng phòng thủ của bạn sẽ yếu đi. Hãy cẩn thận khi bạn mua đồ, đừng quá tham các trang bị tăng sức tấn công mà bỏ qua phòng thủ. Cách lên như thế này sẽ thích hợp với các trang bị như: Giáp Tâm Linh, Áo Choàng Lửa, Giáp Máu Warmog.
 
Ngọc bổ trợ
 
Cách 1
 
Tìm hiểu về ngọc - bảng bổ trợ của hai tướng cực hot Garen và Darius 10
 
Khi bạn phải đấu với các đấu sĩ / tướng đỡ đòn như Shen, Jax, bạn sẽ phải chuẩn bị tinh thần đối phương mua nhiều giáp để chống lại bạn. Lúc này, việc sử dụng bảng Ngọc xuyên giáp là việc nên làm.
 
Ngọc Xanh: Kháng phép
Ngọc Vàng: Giáp vật lý
Ngọc Đỏ, Tím: Xuyên giáp
 
Cách 2:
 
Tìm hiểu về ngọc - bảng bổ trợ của hai tướng cực hot Garen và Darius 11
 
Tuy nhiên, vai trò của bạn là một đấu sĩ. Việc tăng thêm tốc độ chạy chưa bao giờ là thừa, và Garen hoàn toàn không có kĩ năng gì giúp mình nhanh chóng vượt qua hàng phòng ngự phía trước của đối phương, vì thế để giảm bớt thời gian đi bộ vào, bạn nên lấy thêm tốc độ chạy từ Ngọc bổ trợ.
 
Ngọc Xanh: Kháng phép
Ngọc Vàng: Giáp vật lý
Ngọc Đỏ: Sát thương vật lý
Ngọc Tím: Tốc độ di chuyển
Darius – Đại Tướng Noxus
 
Tìm hiểu về ngọc - bảng bổ trợ của hai tướng cực hot Garen và Darius 12
 
Thông tin chung
 
Sinh lực: 426 (+93)
Hồi phục sinh lực: 8.25 (+0.95)
Năng lượng: 200 (+37.5)
Hồi phục năng lượng: 6 (+0.35)
Tốc độ di chuyển: 340
Sát thương vật lý: 50 (+3.5)
Tốc độ tấn công: 0.679 (+2.6%)
Giáp: 20 (+3.5)
Kháng phép: 30 (+1.25)
 
Tổng quát
 
Khác một chút so với Garen, Darius vừa có thể đảm nhiệm vai trò một đấu sĩ đường trên, lại có thể nhận thêm vị trí đi rừng. Kĩ năng Tàn Sát giúp tiêu diệt nhiều quái vật một lúc, Đánh Thọt tăng thêm sát thương cơ bản, làm chậm mục tiêu và giảm thời gian hồi chiêu với các mục tiêu đã bị Xuất Huyết, và kĩ năng thứ ba Bắt Giữ giúp việc săn tướng thêm hiệu quả. Nhưng đó chưa phải là tất cả, kĩ năng cuối Máy Chém Noxus khiến Darius trở thành một nhân vật đáng sợ ở nơi đâu: mỗi khi thành công tiêu diệt tướng địch bằng kĩ năng cuối của mình, Darius sẽ lập tức được hồi lại thời gian chờ, sẵn sàng cho lần sử dụng tiếp theo.
 
Trang bị
 
Đối với Darius vị trí đấu sĩ đường trên:
 
Giai đoạn đầu trận đấu:
 
Tìm hiểu về ngọc - bảng bổ trợ của hai tướng cực hot Garen và Darius 13
 
Bạn có thể lên các trang bị tăng thêm một chút phòng thủ như khởi đầu bằng Giáp Lụa, khi đối đấu với các tướng có khả năng gây sát thương vật lý cao như Jax, Garen, vì Darius vốn sẵn có khả năng gây ra sát thương khá cao từ Xuất Huyết, Tàn Sát và Đánh Thọt.
 
Darius có nhiều cách lên đồ ở giai đoạn này: bạn có thể nghĩ đến Gậy Hung Ác nếu đối phương lên nhiều trang bị tăng giáp, hoặc mua Đai Khổng Lồ để tăng khả năng sống sót. Sau đó, bạn có thể hoàn thành trang bị Rìu Đen hoặc Áo Choàng Lửa.
 
Giai đoạn giữa trận đấu:
 
Tìm hiểu về ngọc - bảng bổ trợ của hai tướng cực hot Garen và Darius 14
 
Bạn nên nghĩ đến các trang bị gia tăng sát thương khi cảm thấy mình có thể dễ dàng kết liễu kẻ địch nếu hắn dám bén mảng vào tầm đánh của bạn. Do Darius phát huy cao nhất sức mạnh của mình ở giai đoạn này, bạn nên kết thúc nhanh trận đấu, hoặc tạo ra nhiều lợi thế nhất có thể. Cố gắng lên các trang bị như Búa Gỗ, Kiếm Răng Cưa, Rìu Đen (trong trường hợp lúc trước bạn mua Áo Choàng Lửa).
 
Còn nếu bạn không thể đè được đối phương, hãy lên những trang bị giúp bạn tăng thêm các chỉ số phòng thủ như: Lá Chắn Quân Đoàn, Khiên Băng Randuin.
 
Giai đoạn cuối trận đấu:
 
Tìm hiểu về ngọc - bảng bổ trợ của hai tướng cực hot Garen và Darius 15
 
Lúc này, sức mạnh của bạn đã giảm đi khá nhiều, do kẻ địch biết cách phòng chống bạn bằng cách lên nhiều máu, bạn không nên mua các trang bị tăng sát thương nữa, mà hãy lên các trang bị chống lại tướng chủ lực đối phương như Tim Băng, Giáp Gai. Bạn cũng nên mua Giáp Thiên Thần đề phòng trường hợp đối phương dồn nhiều sát thương vào bạn.
 
Đối với Darius vị trí tướng đi rừng:
 
Tìm hiểu về ngọc - bảng bổ trợ của hai tướng cực hot Garen và Darius 16
 
Giai đoạn đầu trận đấu: Bạn hãy mua Rựa Thợ Săn để tăng thêm tốc độ tiêu diệt quái, vì lúc này kĩ năng của bạn vẫn chưa đủ mạnh, rồi nâng cấp lên Đá Tâm Linh. Sau đó, tùy vào tiến độ trận đấu: đội của bạn có đè được đối phương hay không, khả năng săn tướng của bạn thành công như thế nào, bạn nâng cấp tiếp Rựa Thợ Săn lên Linh Hồn Khổng Lồ Đá hoặc Linh Hồn Khủng Long.
 
Giai đoạn giữa trận đấu:
 
Tìm hiểu về ngọc - bảng bổ trợ của hai tướng cực hot Garen và Darius 17
 
Do bạn là tướng đi rừng, vì thế bạn không thể nhận được lượng vàng và kinh nghiệm nhiều như các tướng đi ở đường ngoài, bạn nên lên ngay các trang bị phòng thủ như Búa Gỗ, Áo Choàng Lửa, Khiên Băng Randuin, Lá Chắn Quân Đoàn.
 
Giai đoạn cuối trận đấu:
 
Tìm hiểu về ngọc - bảng bổ trợ của hai tướng cực hot Garen và Darius 18
 
Nâng cấp Lá Chắn Quân Đoàn lên thành Lá Chắn Cổ Ngữ, Búa Gỗ lên Búa Băng, sau đó lên các trang bị cấp cao như Giáp Thiên Thần.
 
Bảng bổ trợ
 
Cách 1: Darius vị trí tướng đường trên
 
Tìm hiểu về ngọc - bảng bổ trợ của hai tướng cực hot Garen và Darius 19
 
Giống như Garen, bạn tăng nhiều điểm vào bảng Thủ, vì thế bạn có thể phần nào an tâm khi lên các trang bị tấn công. Do đó, bạn có thể mua Kiếm Răng Cưa – Chùy Gai Malmortius, Búa Gỗ - Búa Băng, Gậy Hung Ác – Rìu Đen.
 
Cách 2: Darius vị trí tướng đi rừng
 
Tìm hiểu về ngọc - bảng bổ trợ của hai tướng cực hot Garen và Darius 20
 
Ngọc bổ trợ
 
Cách 1: Darius vị trí tướng đường trên
 
Tìm hiểu về ngọc - bảng bổ trợ của hai tướng cực hot Garen và Darius 21
 
Nhờ % xuyên giáp có sẵn từ kĩ năng thứ 3, trang Ngọc bổ trợ này sẽ giúp bạn có thêm sức mạnh để hủy diệt đường trên.
 
Ngọc Xanh: Kháng phép
Ngọc Vàng: Giáp vật lý
Ngọc Đỏ, Tím: Xuyên giáp
 
Cách 2: Darius vị trí tướng đường trên
 
Tìm hiểu về ngọc - bảng bổ trợ của hai tướng cực hot Garen và Darius 22
 
Có thêm một chút tốc độ chạy từ Ngọc bổ trợ, cộng thêm từ kĩ năng bị động Xuất Huyết, đồng nghĩa với việc bạn sẽ dễ dàng hơn trong việc đuổi bắt những kẻ địch còn ít máu.
 
Ngọc Xanh: Kháng phép
Ngọc Vàng: Giáp vật lý
Ngọc Đỏ: Sát thương vật lý
Ngọc Tím: Tốc độ di chuyển
 
Cách 3: Darius vị trí tướng đi rừng
 
Tìm hiểu về ngọc - bảng bổ trợ của hai tướng cực hot Garen và Darius 23
 
Sát thương ban đầu của bạn chưa cao, kĩ năng của bạn cũng chưa đủ mạnh, vì thế trang Ngọc bổ trợ này sẽ giúp bạn diệt quái rừng nhanh hơn.
 
Ngọc Xanh: Kháng phép
Ngọc Vàng: Giáp vật lý
Ngọc Đỏ: Sát thương vật lý
Ngọc Tím: Sát thương vật lý
Support : DotA | WarcraftIII | Thủ thuật Internet | ↑ back to top
Ghi rõ nguồn www.vndota.info khi phát hành lại thông tin từ trang này
Copyright © 2013. DotA Việt Nam - All Rights Reserved
Design by yeulmht.blogspot.com
Xem tốt nhất ở độ phân giải 1024 x 768 pixel
Template by vDotA