Phân tích trận đấu Singapore Sentinels vs Saigon Jokers - Món nợ đã được trả


Trước những đợt đẩy nhà liên tục và dồn dập từ phía Singapore Sentinels, đội hình "tay ngắn" của Saigon Jokers chỉ biết co cụm phòng thủ khi không thể triển khai được thế tấn công. Thế trận của đội tuyển Việt Nam giống hệt với bản đồ thủ thành X Hero Siege trên nền Warcraft III và sau 35 phút thi đấu, người Singapore đã chính thức trả được món nợ với Saigon Jokers bằng đội hình quấy rối từ xa.
Những lựa chọn chưa hợp lí
Hai cũng xem lại lượt cấm của cả hai đội:
  • Singapore Sentinels cấm: nidalee Nidalee - chogath Cho'Gath - khazix Kha'Zix
  • Saigon Jokers cấm: blitzcrank Blitzcrank - jarvan Jarvan IV - ryze Ryze
Trong khi Singapore Sentinels cấm Nidalee, Kha'Zix là hai mắt xích chính trong đội hình đẩy nhà lẻ của Saigon Jokers cùng Cho'Gath - một tướng đi rừng khá cứng cáp đồng thời có khả năng bảo vệ đồng đội với Rạn Nứt thì những chú hề Saigon lại cấm Blitzcrank và Ryze, hai vị tướng khá ít xuất hiện trong những đội hình của đối phương.
Ngoài ra, Jarvan IV cũng là một lựa chọn làm nên tên tuổi của Harleluyar nên cũng được mời vào danh sách bị cấm. Với bước đầu tiên, Singapore Sentinels hoàn toàn có thể sử dụng lại chiến thuật siêu giao tranh với một loạt chiêu cuối bá đạo hoặc đội hình rỉa máu vây quanh Caitlyn - Kog'Maw, liệu đối thủ người Singapore sẽ chọn chiến thuật nào? Về phần Saigon Jokers, sau khi đội hình đẩy nhà lẻ bị phá vỡ bởi Taipei Assassins, họ đã kịp sáng tạo ra đội hình mới nào hay chưa? Ngay sau đó, lượt chọn của hai đội đã cho thấy Saigon Jokers vẫn còn rất nhiều điểm yếu trong giai đoạn chọn tướng.
  • Singapore Sentinels chọn: elise Elise - olaf Olaf và jayce Jayce - zyra Zyra và kogmaw Kog'Maw
  • Saigon Jokers chọn: lee sin Lee Sin và irelia Irelia - graves Graves và taric Taric - brand Brand
01
Giai đoạn cấm và chọn của hai đội.
Trong trận đấu này, Singapore Sentinels đã sử dụng Jayce ở vị trí tướng chủ lực sát thương vật lí thay cho caitlyn Caitlyn; chiến thuật của đối thủ người Singapore đã rõ: sử dụng Jayce và Kog'Maw để quấy rối đối phương từ xa trong khi Elise và Olaf sẽ là những "tiền đạo" chính đảm nhiệm việc ngăn chặn đối phương áp sát. Nếu như Saigon Jokers có thể vượt qua được hai vị tướng này, phòng tuyến cuối cùng - Zyra - sẽ sử dụng dây leo và những mầm cây để tiếp tục giữ chân mục tiêu, tạo điều kiện tối đa cho hai vị tướng chủ lực của đội.
Trong khi đó, Saigon Jokers lại sử dụng một đội hình gần giống với ahq trong trận thua trước Singapore với Lee Sin, Irelia, Grave là ba vị tướng có thể áp sát và dồn sát thương rất tốt. Tuy nhiên, những chú hề đã cải tiến đội hình của người Đài Loan bằng việc bổ sung vào Taric - một tướng hỗ trợ có phạm vi làm choáng lên đến 625 cùng Brand - một pháp sư tầm xa. Liệu sự cải tiến này của Saigon Jokers có đem lại những hiểu quá tích cực?
Và những sai lầm không đáng có
Chủ động rình rập đối phương trong khu vực rừng bên trên, Saigon Jokers muốn chiếm ưu thế từ sớm bằng việc giành Chiến công đầu song sự nhạy cảm của d4rkness đã khiến cho kế hoạch của Saigon Jokers không thể thành công. Không những thế, những chú hề Sài Gòn còn tự đánh mất ưu thế trong quá trình trụ đường của mình bằng việc đổi Graves - Taric, một bộ đôi có khả năng đẩy trụ không thực sự tốt, lên đường trên và cho Irelia solo đường dưới. Trong khi đó, nếu như phải đối đầu với bộ đôi Jayce - Zyra, chúng ta hoàn toàn có khả năng chiến thắng với những cú làm choáng từ Taric và khả năng dồn sát thương từ Graves...
02
Saigon Jokers rình rập đối phương trong rừng.
Ở đường dưới, QTV bắt đầu với Giáp Lụa cho phép anh có thể trụ trước những đòn quấy rối của đối phương tuy nhiên khi Olaf của Harleluyar ăn bùa xanh của chúng ta và vòng xuống, có vẻ như anh đã quá tự tin khi phát hiện tầm nhìn của đối phương song vẫn cố nán lại ở trụ. Nên biết rằng, mỗi khi thực hiện chiến thuật đảo đường, mục tiêu hàng đầu là ăn trụ đầu tiên của đối phương với lợi thế hơn người và khi có cả Jayce, Zyra lẫn Olaf, Singapore Sentinels hoàn toàn có khả năng thay nhau đỡ đòn từ trụ để hạ gục Irelia trong tay QTV đồng thời nhanh chóng hạ gục cái trụ đầu tiên ở đường dưới của Saigon Jokers.
06
Phát hiện Olaf vòng xuống song QTV vẫn tự tin bám trụ và farm.
Trước đó, Taric đã có một pha vòng ra đường giữa và hỗ trợ với Brand tiêu diệt Kog'Maw trong tay Chawy. Đổi lại, chúng ta mất đến hai Kiệt Sức trong mới có thể hạ gục đối phương và khi Kog'Maw trở lại đường của mình, Chawy vẫn dẫn trước Brand của Nixwater khá nhiều chỉ số lính khiến cho chút lợi thế mỏng manh này nhanh chóng tan biến.
Saigon Jokers nhanh chóng rơi vào tình thế bối rối khi những vị trí chủ lực của Singapore Sentinels đều vượt trội hơn so với chúng ta về tiền và trang bị. Không chỉ như vậy, Brand dần tỏ ra vô dụng trong các pha giao tranh bởi trang bị cấp 3 đầu tiên Nixwater chọn cho mình là Quỷ Thư Morello: một trang bị vốn không mang lại nhiều tác dụng trước đội hình ít kĩ năng phục hồi của Singapore Sentinels. Ngược lại, sâu bướm trong tay Chawy có lượng tiền dồi dào đã trang bị cho mình Quyền Trượng Thiên Thần và Trượng Trường Sinh, giúp anh ta có thể nhả đạn rỉa máu đối phương liên tục. Ở phút thứ 20, Saigon Jokers để dẫn trước 5 mạng, 4000 vàng và 4 trụ.
04
Chawy và lượng trang bị khủng bố phút 20.
Giai đoạn sau của trận đấu, dường như Saigon Jokers đã tham gia một trận X Hero Siege khi Singapore Sentinels tổ chức đẩy nhà liên tục và với lợi thế cấu máu từ Kog'Maw, Jayce cùng sự càn lướt của bộ đôi Olaf, Elise, đội hình "tay gần" của những chú hề còn không có cả cơ hội để lao vào đối phương. Sử dụng chiêu "mưa dầm thấm lâu", từng trụ và nhà lính của Saigon Jokers nằm xuống, đánh dấu trận phục thù của Singapore Sentinels đồng thời đặt đội tuyển Việt Nam trước nguy xuống hạng.
05
Lính phá nhà khi Saigon Jokers đang mải mê chinh chiến.
Giải pháp
Đội hình của Singapore Sentinels thực sự không khó để phá giải và chắc chắn Saigon Jokers sẽ không phải chơi X Hero Siege nếu như chúng ta để cặp đôi Graves - Taric xuống dưới ngay từ đầu. Trong trường hợp sử dụng chiến thuật đổi đường, những chú hề Sài Gòn có thể cân nhắc một tướng hỗ trợ giúp đẩy đường nhanh như lulu Lulu, nunu Nunu, soraka Soraka...
Đồng thời với vị trí pháp sư đường giữa của Nixwater, anh nên lựa chọn những vị tướng có khả năng khống chế giao tranh với chiêu cuối rộng như morgana Morgana, anivia Anivia... hoặc đơn giản là một pháp sư có khả năng đánh chưởng và giữ chân đối phương từ xa như twisted fate Twisted Fate, lux Lux...
Cuối cùng, mời các bạn theo dõi lại video trận đấu giữa Singapore Sentinels và Saigon Jokers.
Support : DotA | WarcraftIII | Thủ thuật Internet | ↑ back to top
Ghi rõ nguồn www.vndota.info khi phát hành lại thông tin từ trang này
Copyright © 2013. DotA Việt Nam - All Rights Reserved
Design by yeulmht.blogspot.com
Xem tốt nhất ở độ phân giải 1024 x 768 pixel
Template by vDotA