Mjollnir - Cây búa mang sức mạnh tối thượng


Mjollnir Mjollnir là một item vô cùng phổ biến. Đây là một món đồ rất mạnh và dễ sử dụng. Hôm nay chúng ta hãy cùng tìm hiểu kĩ về item này trước khi sử dụng nó nhé.
I. Tổng quan về cách ghép
Mjollnir
Mjollnir được ghép thành từ Hyperstone Hyperstone, Maelstrom Maelstorm và công thức Mjollnir có giá 600. Có thể thấy đây là 1 item không hề rẻ, tổng trị giá lên đến 5400 gold. Với giá tiền như thế này, những hero supporter thường không lên item này, mà item này phù hợp hơn cho những ganker, semi-carrier hay hard-carrier vì đây là các vị trí có đủ lượng gold để mua item này. Chủ yếu các game thủ rất chú ý đến khả năng cộng lên đến 80 tốc độ tấn công. Đây chính là mục đích đầu tiên khi một hero quyết định lên Mjollnir. Với các ganker mình cũng không khuyến khích lên Mjollnir lắm vì các item như Kelens Dagger Kelen Dagger, Force Staff Force Staff hay Euls Scepter of Divinity Eul Scepter sẽ linh hoạt hơn rất nhiều. Các supporter dĩ nhiên phải lên các item hỗ trợ team vì vậy việc lên item này rất khó. Vì vậy có thể nói đây là một item dành cho các carrier.
II. Ưu điểm và nhược điểm: 
1. Ưu điểm
  • Cộng 80 attack speed, làm cho hero có tốc độ đánh siêu cao
  • Cộng 24 sát thương, 1 con số không nhỏ
  • Farm nhanh nhờ khả năng passive
  • Những hero có ý định tấn công bạn sẽ phải dè chừng 
2. Nhược điểm
  • Giá thành những đồ ghép thành và tổng quan đều đắt. Tác dụng không phù hợp cho các supporter - những hero dễ chết nhất trong combat
  • Là một orb effect vì vậy những hero có orb nên suy nghĩ trước khi lên item này
III. Những tác dụng mà Mjollnir mang lại:
Mjollnir2
Đã không game thủ nào còn lạ lẫm về passive của Mjollnir. Với khả năng cộng 80 attack speed, 24 damage và 25% xuất hiện chain lightning, đây là một item farm, truy đuổi tốt. Tuy nhiên lại có thể làm mất một số Orb hay như Frost Arrow của Traxex Traxex hay Burning Spear của Huskar Huskar. Nhưng không vì thế mà những hero này lại bỏ qua một item hay như thế này vì Mjollnir vẫn còn một khả năng Active nữa.
Khi kích hoạt item này, sẽ phải target lên một unit phe mình. Có thể là một non-hero unit. Unit được buff item này sẽ có hiệu ứng như sau
Mjollnir4
Hiệu ứng khi buff Mjollnir
Hero được buff sẽ giống như axe Axe, có khả năng gây 200 damage tới 3 unit gần đấy, trong đấy có 1 unit gây damage chính chắc chắn sẽ bị giật. Khả năng gây ra giật sét là 20% với mỗi phát đánh, tức là nếu bạn bị nhiều unit đánh 1 lúc thì khả năng giật sét là rất cao. Duy trì trong 20s và 30s cooldown chỉ với 50 mana 1 lần cast, vậy không lí do gì mà bạn không thể cast liên tục. Trong combat, bạn có thể buff vào một hero tanker team mình để kẻ địch sẽ phải hứng chịu một lượng damage không nhỏ. Vì vậy hãy chọn hero để buff một cách thông minh và đừng lãng phí một buff hay thế này nhé bạn.
IV. Những hero nên lên Mjollnir:
1. Những semi carrier khỏe
Đầu tiên phải kể đến những semi không có orb mà cần một lượng attack speed khủng như Furion Furion với 5.25s trói skill 1 của Furion mà bị Mjollnir giật khoảng 1 đến 2 lần thì khó có hero nào có thể chạy thoát, chưa nói đến khả năng farm và push trụ kinh hoàng của hero cơ động này khi có Mjollnir. Tiếp đến là Juggernaut Yurnero, với khả năng Blade Fury vẫn có thể Attack nên vẫn có thể làm xuất hiện chain lightning ở trạng thái kháng phép, không những thế nếu sử dụng buff của mjollnir trước thì vẫn sẽ có khả năng Static charge khi đang xoay. Chưa kể đến khả năng 35% gấp đôi sát thương, với tốc độ đánh của Mjollnir sẽ liên tục thấy nhảy damage liên tục. Ngay cả trong khi sử dụng ultimate Ominislash cũng có thể giật Chain lightning. Như chúng ta đã biết thì Yurnero chỉ nhảy một số lượt nhất định, nhưng nếu Attack speed càng nhanh thì trong mỗi phát nhảy Yurnero có thể đánh nhiều hơn 1 đòn đánh, vì thế khả năng Chain lightning rất cao.
Ngoải ra con 1 số hero khác như  PriestessofTheMoon POTM, Windrunner Windrunner ... cũng đạt được hiệu quả cao với Mjollnir bởi có một tốc độ đánh nhanh.
Mjollnir62 phát nhảy damage gần như liên tiếp của Yurnero và những phát Static Charge làm hero địch phải dè chừng
2. Hard carrier: 
Có thể thay đổi sử dụng giữa Frost Arrow (Traxex) hay Burning Spear (Huskar) với Mjollnir, vừa có thể có Orb hay của Mjollnir lại vừa có Orb của các hero kể trên. Ngoài ra con các hero sau cũng có thể lên Mjollnir Rikimaru Rikimaru, Sniper Sniper, TemplarAssasin Templar Assassin, ...
sung
Với tầm bắn xa cùng tốc độ đánh cực cao, Sniper sẽ cực mạnh mẽ cùng Mjollnir trong tay
3. Tanker và Semi-tanker
Với sự trâu bò vốn có của mình, các siêu tanker như centaur Centaur hay hero có khả năng bắt đối phương phải đánh mình như axe Axe thì công dụng Static Charge của Mjollnir là cực kì hữu dụng bở khi đối phương tấn công bằng cả đòn vật lí hay phép đều có khả năng bị phản lại damage cực đau. Ngoài ra các Semi-tanker như Razor Razor hay alchemist Achelmist cũng có thể lên để vừa tăng khả năng farm cũng như tank và gây damage trong combat.
V. Chống lại Mjollnir: 
Đầu tiên phải kể đến item Black King Bar Black King Bar vì damage của Static Charge và Chain lightning là Magic damage nên Black King Bar hoàn toàn có thể chống được. Còn có một số skill như Rage của Naix Naix, Repel của Omniknight Ominiknight...
Sau đó là một item cũng thịnh hành không kém là Blade Mail Blade Mail, làm cho khổ chủ cũng đau không kém kẻ bị giật. 
Hãy sử dụng phép để giết kẻ được Buff Mjollnir thì team bạn sẽ bớt phải nhận lượng damage khá lớn đó.
VI. Lời kết 
Mjollnir là một item không còn mới mẻ nữa, việc nó được ưa chuộng cũng không phải là điều đáng bàn cãi, vì vậy hãy tiếp tục sử dụng Mjollnir đúng cách để gây khó dễ cho kẻ địch nhé các bạn.
Chúc các bạn thành công với item này
Support : DotA | WarcraftIII | Thủ thuật Internet | ↑ back to top
Ghi rõ nguồn www.vndota.info khi phát hành lại thông tin từ trang này
Copyright © 2013. DotA Việt Nam - All Rights Reserved
Design by yeulmht.blogspot.com
Xem tốt nhất ở độ phân giải 1024 x 768 pixel
Template by vDotA