Giới thiệu chế độ Đấu Xếp Hạng mùa giải thứ 3 và hệ thống giải tại Việt Nam


Mùa giải thứ 3 của Liên Minh Huyền Thoại sẽ có một cuộc cách mạng thay đổi về chế độ Đấu Xếp Hạng. Hệ thống Nhóm Giải mới này sẽ đem đến những mặt tích cực mới cho cả người chơi cũ lẫn người chơi mới, mang đến nhiều thử thách hơn và mở ra một đấu trường chuyên nghiệp thực sự.
Tại máy chủ Việt Nam, để tìm ra nhà vô địch mùa giải thứ 3, Liên Minh Huyền Thoại sẽ phân rõ hai cách lựa chọn:
  • Con đường thứ nhất: Trở thành các đội mạnh nhất đứng đầu Hệ Thống Nhóm Giải mới. Tiêu chí sẽ chọn ra 24 đội cao điểm nhất thuộc ba miền Bắc - Trung - Nam.
  • Con đường thứ hai: Các đội đã giành quyền tham dự vào Đấu Trường Danh Vọng mùa ba.
Ngoài ra, ở con đường thứ nhất, Liên Minh Huyền Thoại sẽ có giải đấu hàng tháng giữa các đội đứng đầu Hệ Thống Nhóm Giải giúp các bạn phân tài cao thấp.
Chi tiết về cách thức hoạt động của Hệ Thống Nhóm Giải mới, cũng như một số câu hỏi thường gặp, vui lòng xem bên dưới.
Ấn vào ảnh để xem kích thước thật
LofL IG v5 final VN
Chiến thắng một trận Đấu Xếp Hạng sẽ giúp bạn kiếm được Điểm Nhóm Giải, dùng để tiến lên vị trí cao hơn. Với số điểm bạn kiếm được, bạn sẽ được tham gia vào chuỗi các trận đấu thăng cấp, dùng để tiến lên một Đoàn hoặc một Bậc cao hơn.
Một số câu hỏi thường gặp
Vì sao chúng ta cần tạo một hệ thống nhóm giải mới?
Chúng tôi quyết định chuyển sang hệ thống nhóm giải mới vì một số lí do. Với các Tân thủ, việc bị đặt chung vào một bảng xếp hạng lớn cùng với tất cả những người chơi khác không tạo ra được nhiều động lực để họ tiến lên lắm. Khi bạn đang ở hạng 290.000 và có tới tận 289.999 đối thủ phải vượt qua, công cuộc này dường như khá vô nghĩa và quá khó để thực hiện. Các Bậc và Đoàn chính là các cột mốc nhỏ, hay đúng hơn là các mục tiêu mà bạn hoàn toàn có thể đạt đến được ở trình độ của mình.
Bằng các nhóm giải chúng ta còn có thể tránh xa được việc chỉ nhìn vào mỗi điểm số khi muốn đánh giá trình độ của một người chơi, và thay vào đó sẽ tập trung vào các yếu tố thuyết phục hơn: tính cạnh tranh tại một bảng xếp hạng nhỏ với những người chơi tương đồng nhau.
Chuyện gì sẽ xảy ra nếu tôi thua một trận đấu xếp hạng trong hệ thống nhóm giải?
Thua một trận xếp hạng trong hệ thống nhóm giải mới sẽ lấy đi của bạn một ít Điểm Nhóm Giải. Nếu bạn đã nằm ở dưới đáy của Đoàn mình thì có thể sẽ bị rớt xuống Đoàn dưới. Tuy nhiên, một khi bạn đã lên được một Bậc thì sẽ không thể bị hạ Bậc được trừ khi bạn bỏ chơi game trong một khoảng thời gian quá dài.
Nói một cách khác, việc thua sẽ không bao giờ khiến bạn bị rớt xuống quá ngưỡng 0 Điểm Nhóm Giải tại Đoàn thấp nhát trong Bậc của bạn.
Khi tôi đã được đặt vào một nhóm giải, chuyện gì sẽ xảy ra với Elo của tôi?
Hệ thống tìm kiếm trận đấu của chúng tôi vẫn sẽ ghép bạn với các người chơi có cùng trình độ, tuy nhiên cái "điểm số" này sẽ không còn hiện lên nữa và sẽ không hề ảnh hưởng gì tới phần thưởng cuối mùa giải hay vị trí xếp hạng của bạn cả. Vị trí tại nhóm giải giờ được quyết định chỉ bởi Bậc, Đoàn và Điểm Nhóm Giải của bạn chứ không phải là điểm Elo nữa.
Elo xếp hạng của tôi quyết định vị trí tại nhóm giải mới như thế nào?
Nếu bạn đã chơi đủ tối thiểu 5 trận đấu xếp hạng đội hoặc 10 trận đấu xếp hạng đơn/đôi trong giai đoạn tiền mùa giải, điểm Elo hiện tại và điểm Elo cao nhất bạn từng đạt đến sẽ là yếu tố quyết định Bậc của bạn.
Nếu như trong giai đoạn tiền mùa giải tôi không chơi đấu xếp hạng thì hệ thống sẽ xếp nhóm giải cho tôi như thế nào?
Nếu bạn chưa chơi đủ số trận xếp hạng yêu cầu, bạn sẽ cần hoàn thành một chuỗi các trận đấu đánh giá trước khi được đặt vào một nhóm giải. Việc bạn thể hiện ra sao tại những trận đấu này sẽ là cơ sở để đánh giá Bậc thích hợp với bạn nhất.
Có phải tôi sẽ chỉ được xếp đấu với những đối thủ trong cùng nhóm giải?
Không hề. Hệ thống tìm kiếm trận đấu không chỉ dựa trên nhóm giải, và bạn vẫn sẽ phải cạnh tranh với tất cả những đối thủ có trình độ tương đương trong cộng đồng Liên Minh Huyền Thoại. Nhóm giải là thước đo sự tiến bộ của bạn, nhưng không vì thế mà chỉ giới hạn sự cạnh tranh với những người chơi cùng nhóm.
Nếu tôi muốn được so khả năng của mình với những người bạn thì phải làm sao?
Hệ thống nhóm giải cũng sẽ cân nhắc việc đặt bạn vào cùng Bậc với những người chơi trong danh sách bạn bè, giả định như các bạn có cùng ngưỡng trình độ với nhau. Nếu bạn muốn so sánh hạng của mình với một người bạn ở nhóm giải khác, bạn có thể so Bậc, Đoàn và Điểm Nhóm Giải của mình với họ để biết ai cao hơn ai.
Có phải tôi chỉ được phép xếp trận đấu đôi với những người cùng Nhóm giải?
Không. Tại chế độ đấu xếp hạng đơn/đôi bạn vẫn có thể mời và xếp trận đấu chung với mọi người chơi bạn chọn, không quan trọng Bậc, Đoàn hay nhóm giải của họ.
Liệu tôi có cơ hội để lên chuyên nghiệp nếu tôi đạt đến được Bậc Thách Đấu trong bảng xếp hạng 3v3 hoặc xếp hạng Đơn/Đôi không?
Dù cho hiện tại không có chuỗi giải đấu nào dành cho những người chơi 3v3 hoặc xếp hạng Đơn/Đôi, việc đạt đến được Bậc Thách Đấu trong bảng xếp hạng sẽ giúp bạn tìm được rất nhiều chiến hữu giỏi để chơi cùng. Và khi đó nếu cảm thấy hứng thủ với các giải đấu, bạn có thể liên hệ với những người chơi khác trong cùng Bậc để lập ra một đội mới giúp cho bạn theo đuổi giấc mơ lên chuyên nghiệp.
Có thể cho tôi một ví dụ về cách mà hệ thống nhóm giải này hoạt động?
Chắc chắn rồi. Để cho dễ hình dung, chúng ta sẽ lấy một người chơi giả định (và không tồn tại) tên là Steve McQueen. Steve đã hoàn thành các trận đấu đánh giá của mình và được đặt vào Đoàn thứ 3 của Bậc Bạc. Anh ta trước hết được xếp vào một nhóm giải cùng với 250 người chơi Bậc Bạc khác.
Dựa trên trình độ của họ, những người chơi này sẽ tiếp tục được phân bố đều vào 5 Đoàn thuộc Bậc Bạc. Vậy là nhóm giải của Steve gồm có xấp xỉ 50 người chơi thuộc mỗi Đoàn. Khi Steve đạt đủ 100 Điểm Nhóm Giải bằng cách chiến thắng các trận đấu xếp hạng, anh ta sẽ có cơ hội được chơi một chuỗi các trận thăng cấp để lên Đoàn mới. Một khi Steve đã đạt tới Đoàn cao nhất, anh ta có thể tham gia vào chuỗi trận thăng cấp tiếp theo để tiến lên hẳn Bậc Vàng và tiếp tục cạnh tranh với một nhóm giải mới.
Support : DotA | WarcraftIII | Thủ thuật Internet | ↑ back to top
Ghi rõ nguồn www.vndota.info khi phát hành lại thông tin từ trang này
Copyright © 2013. DotA Việt Nam - All Rights Reserved
Design by yeulmht.blogspot.com
Xem tốt nhất ở độ phân giải 1024 x 768 pixel
Template by vDotA