Hướng dẫn làm quen với chế độ "Đấu với Máy" trong HoN 3.0


Xin chào các chiến binh đang và sắp phiêu lưu tại miền đất mới của Newerth - Kỷ nguyên 3.0.
Như các bạn đã biết, vào sáng ngày 1/2, Siêu phiên bản HoN 3.0 đã chính thức đổ bộ xuống vùng đất hứa này. Ngoài việc mang tới nhiều thay đổi về giao diện, đồ họa,... S2 Games đã thêm vào trong HoN 3.0 các tính năng vô cùng cần thiết, mà nổi bật lên trong số đó chính là tính năng "Đấu với Máy"!
Không chỉ mang ý nghĩa một chế độ chơi mới đơn thuần, "Đấu với Máy" còn là một "người hướng dẫn chơi đầy kinh nghiệm", một bài tập thực hành nâng cao dành cho các tân thủ sau khi họ đã kết thúc "bài tập lý thuyết" trước đó: Hướng dẫn người chơi mới làm quen với HoN (hay còn gọi là HoN Tutorial).
Vậy, làm thế nào để tiến hành một trận đấu với Máy? Làm thế nào để nâng cao trình độ, kỹ năng bản thân bằng việc thi đấu với Máy ở chế độ khó hơn? 
Bài viết này sẽ hướng dẫn các bạn chi tiết về  "Đấu với Máy" - Một trong những tính năng mới đang được chú ý nhất ở siêu phiên bản HoN 3.0. Hãy dành ra một chút thời gian để đọc trước khi đăng nhập vào HoN để tìm hiểu kỹ hơn nhé.

Cách thức thiết lập một trận đấu với Máy

Có 2 cách để thiết lập một trận đấu với Máy:

1/ Đấu với Máy qua hệ thống Đấu Xếp Hạng

Tại giao diện [Đấu Xếp Hạng], sau khi nhấn vào nút "Bắt Đầu", người chơi có thể nhìn thấy mục[Phối Hợp - Đấu Với Máy] (mặc định đã được lựa chọn, nếu chưa, vui lòng các tân thủ hãy chắc rằng mình đã lựa chọn nó)
802 1a
Nhấn vào nút "Bắt Đầu" để đến với giao diện diện của Đấu Xếp Hạng với Máy
802 1
Sử dụng nút "Mời Bạn" để thêm bạn khi chơi với Máy. Bạn cũng có thể thêm máy bằng nút "Thêm Máy"
802 2
Bạn có thể xếp đội hình của Máy bằng nút "Đặt lại" như trên
802 3
Bắt đầu trận chiến với Máy sau khi kết thúc tùy chỉnh!
Công việc còn lại của các tân thủ là áp dụng lý thuyết và đưa vào thực hành trong một trận đấu bao gồm 4 đồng mình Máy và 5 đối thủ Máy. Lưu ý rằng, tại chế độ [Đấu Xếp Hạng], độ khó của Máy luôn luôn ở mức "Dễ". Nếu người chơi muốn chuyển sang chế độ khó hơn, họ có thể tùy chỉnh tại phần chơi [Đấu Tùy Chọn].

2/ Đấu với Máy qua hệ thống Đấu Tùy Chọn

Tại giao diện chính của trò chơi, nhấn nút [Đấu Tùy Chọn]. Vào đến giao diện thiết lập trận đấu, có khá nhiều tùy chỉnh khiến tân thủ rối mắt, nhưng nếu bạn chỉ vào [Đấu Tùy Chọn] để đấu với Máy ở nhiều cấp độ thì hãy chắc rằng mục "Đấu Máy" được lựa chọn như hình dưới
802 5
Bấm vào nút Đấu Tùy Chọn
802 6
Mục đấu với máy phải được tích xanh...
802 7
... Tương tự với mục Tạo Phòng, nhớ thiết lập các tùy chọn các sao cho đúng với mục đích của mình
Hãy nhớ rằng cũng giống như hệ thống [Đấu Xếp Hạng] với Máy, [Đấu Tùy Chọn] cũng có thể giúp tân thủ thi đấu với máy một mình hoặc thi đấu cùng nhiều tân thủ khác. Sau khi hoàn tất những tùy chỉnh cần thiết, tân thủ sẽ dễ dàng tìm được phòng đấu với máy theo ý mình ở mục "Tìm Kiếm", hoặc tạo ra một phòng cho riêng mình ở mục "Tạo Phòng".
802 10
Sau khi vào phòng chờ, lựa chọn Tướng và độ khó cho máy ở mỗi bên và bắt đầu trò chơi!
Tùy vào từng độ khó khác nhau của Máy (Dễ - Trung Bình - Khó) mà tân thủ sẽ phải đối mặt và có những tình huồng xử lí khác nhau trong trận đấu. Nếu như ở mức độ Dễ/Trung Bình, tướng Máy sẽ để yên cho bạn tập trung rèn luyện việc tiêu diệt lính, nhận kinh nghiệm và lên đồ, thì ở mức độ Khó, tướng Máy sẽ rèn cho bạn vị trí đứng tại lane, việc phối hợp với đồng đội để "cấu" máu đối phương, cách điều khiển lane và cuối cùng là cách chiếm ưu thế tại lane mình đi. 
802 8
Thông qua việc đấu với Máy, bạn sẽ nắm và hiểu thêm được nhiều vấn đề và nhiệm vụ mình phải làm trong trận
Hơn thế, với số lượng Máy sẵn có được chia đều với từng vai trò như Hỗ Trợ (Support), Đi Săn(Gank), Đỡ sát thương (Tank), Khỏe về cuối trận (Late), tân thủ dễ dàng nắm bắt được nhiệm vụ của từng vai trò này thông qua việc nhìn Máy chơi. Những món đồ mà Máy lên cũng vô cùng khoa học và chính xác trong phần lớn các trận đấu tại chiến trường Newerth hiện nay.
802 9
Hẳn rằng, việc đưa hệ thống "Đấu với Máy" của S2 Games vào HoN là một quyết định vô cùng sáng suốt. Tính năng "Đấu với Máy" sẽ hỗ trợ tối đa việc hướng dẫn người mới chơi làm quen với nhịp độ , vai trò của các role (vị trí thi đấu) trong từng trận đấu. Một khi nắm vững được hết thảy những nội dung này, những game thủ đó đã hoàn toàn đạt đủ điều kiện để bắt đầu cuộc hành trình tiến đến các trận đấu khốc liệt tại vùng đất Newerth.
Support : DotA | WarcraftIII | Thủ thuật Internet | ↑ back to top
Ghi rõ nguồn www.vndota.info khi phát hành lại thông tin từ trang này
Copyright © 2013. DotA Việt Nam - All Rights Reserved
Design by yeulmht.blogspot.com
Xem tốt nhất ở độ phân giải 1024 x 768 pixel
Template by vDotA