Tam Hợp Kiếm: Nguồn sức mạnh bị quên lãng?



Những sự thay đổi trong mùa ba đã mở ra một kỉ nguyên mới cho nhiều trang bị nhưng cũng đồng thời đưa một vài món đồ bị đẩy vào quên lãng. Một trong số những trang bị đáng tiếc như vậy là Trinity_Force Tam Hợp Kiếm.
Sở hữu sức mạnh toàn diện với việc vừa cho máu, sát thương vật lý, sát thương phép thuật khả năng làm chậm, tốc độ bắn và tốc độ di chuyển, không quá khó hiểu khi Tam Hợp Kiếm trở thành trang bị đắt hàng đầu trong Liên Minh Huyền Thoại với cái giá 4070 vàng (trước mùa 3).
Với sức mạnh của mình, Tam Hợp Kiếm xuất hiện gần như trong mọi trận đấu. Những vị tướng sát thương chủ lực vật lý như Ezreal, Corki có Tam Hợp Kiếm là có một món trang bị "trấn phái" giúp họ gây ra hàng-tấn-sát-thương. Ngoài ra, những đấu sĩ đường trên có khả năng gây nhiều sát thương như Irelia hay Jax cũng rất cần Tam Hợp Kiếm để áp đảo đối thủ. Thời điểm đó, Tam Hợp Kiếm giống như một món đồ bắt-buộc-phải-có cho một số vị tướng phổ biến thời đó.
Screen18 copy
Hình ảnh này đã xuất hiện xuyên suốt mùa 1 và mùa 2.
Chính vì sự bá đạo đó mà Tam Hợp Kiếm đã được chỉnh sửa lại để cho cân bằng hơn với việc giá thành được tăng lên thành 4200 vàng (sau này lại được giảm xuống 3903 vàng). Ngoài ra, những sức mạnh tới từ các nội tại độc nhất của trang bị này cũng bị giảm đôi chút. Với những điều chỉnh này, Riot Games hi vọng sẽ làm giảm được sự phổ biến của Tam Hợp Kiếm, đồng thời mở ra những hướng đi mới cho các vị tướng trước đây coi trang bị này như một phần thiết yếu.
Thế nhưng có vẻ như những thay đổi này đã vô tình "giết" Tam Hợp Kiếm và khiến trang bị này rơi vào quên lãng. Sở dĩ, Tam Hợp Kiếm không được lựa chọn không hoàn toàn vì giá thành hay công dụng bị suy giảm mà đơn giản, những gì mạnh nhất của Tam Hợp Kiếm đều đã có những trang bị khác kế thừa với tính năng mạnh hơn.
Screen17 copy
Búa gỗ không cho nhiều ích lợi hơn Kiếm B.F
Trước tiên, xét ở vị trí sát thương vật lý chủ lực, việc lên những thành phần của Tam Hợp Kiếm trước đã không thật sự phù hợp. Với việc Búa Gỗ bị tăng giá tiền lên thành 1465 vàng đã khiến trang bị này không còn là sự lựa chọn hợp lý để lên đầu tiên. Thay vào đó, chiếc Kiếm B.F dù không cho máu nhưng có lượng sát thương lớn để bù lại. Hơn nữa, với những vị tướng như Ezreal hay Corki thì Huyết Kiếm là thứ trang bị cần có càng sớm càng tốt và có một thanh Kiếm B.F là họ đã hoàn thành một nửa chặng đường của mình.
Screen19 copy
Khả năng làm chậm từ Nắm Đấm Băng Giá có lợi hơn hẳn Tam Hợp Kiếm.
Bên cạnh đó, nội tại từ Thủy Kiếm trong Tam Hợp Kiếm cũng đã được Nắm Đấm Băng Giá thay thế một cách hoàn hảo. Với Nắm Đấm Băng Giá, những tướng sát thương vật lý chủ lực có thêm một trang bị cho khả năng công thủ toàn diện hơn hẳn Tam Hợp Kiếm và điều đó giúp những vị tướng này có điều kiện lên thêm những trang bị gây sát thương khác. Tốc độ đánh từ Tam Hợp Kiếm cũng không phải tối ưu, do đó, những trang bị như Dao Điện Statikk hay Ma Vũ Song Kiếm tỏ ra phù hợp hơn hẳn.
Screen20 copy
Dao Điện Statikk hay Nắm Đấm Băng Giá đều phù hợp hơn Tam Hợp Kiếm.
Có thể nói, Tam Hợp Kiếm giờ đây lại rơi phải tình trạng chung của những trang bị đã bị lãng quên là: có mọi thứ nhưng mỗi thứ chỉ có một ít. Với phong cách lên trang bị thông thường hiện nay, những người chơi ưa chuộng việc một trang bị chuyên sâu hẳn về một khả năng nào đó và việc sử dụng nhiều trang bị "chuyên môn" thay vì một trang bị đa năng tỏ ra có lợi thế hơn hẳn.
Tam Hợp Kiếm dẫu đã được chỉnh sửa lại để hợp lý hơn cũng như những sức mạnh vốn có không bị mất đi quá nhiều. Tuy nhiên, cũng cần phải có sự điều chỉnh thì trang bị này mới có cơ hội được xuất hiện trở lại. Hãy cùng chờ xem Tam Hợp Kiếm có thể trở lại không nhé!
Support : DotA | WarcraftIII | Thủ thuật Internet | ↑ back to top
Ghi rõ nguồn www.vndota.info khi phát hành lại thông tin từ trang này
Copyright © 2013. DotA Việt Nam - All Rights Reserved
Design by yeulmht.blogspot.com
Xem tốt nhất ở độ phân giải 1024 x 768 pixel
Template by vDotA