Tekken: những nhà vô địch tuổi tween

 Tekken cũng là một trong những bộ môn eSports khá đặc biệt và có số lượng game thủ quốc tế lớn…

Tekken Tag Tournament 2: chung kết tuổi tween


Vào tuần trước, một giải đấu eSports với bộ môn Tekken có quy mô trung bình đã được tổ chức tại Philippines - đây không phải sự kiện hấp dẫn nhất, nhưng chắc chắn mọi người đều sẽ phải bất ngờ kinh ngạc khi nhìn vào danh sách game thủ giành chiến thắng. Vượt qua rất nhiều đối thủ, chàng trai trẻ 12 tuổi với nickname AK đã làm nên điều thần kỳ. 


AK - 12 tuổi lại là một gương mặt kha khá quen thuộc trong cộng đồng game Fighting của Philippine, tuổi trẻ tài cao. Trong trận đấu với Hapz, AK thắng 2 set theo thể thức Best of 5 tương đối đơn giản rồi cứ thế đi tiếp sau nhiều trận đấu ấn tượng cho tới khi vô địch. Ở một giải đấu khác với tên gọi UMvC3 tại Mỹ, BIFU|Winrich cũng bắt đầu giải đấu với một thất bại và phải xuống thi đấu ở Losers Bracket - và đối thủ của cậu lần này cũng rất khó chơi, Palpable Peter. Ngay ở hiệp thứ nhất Winrich đã bị dẫn tới 1-5, nhưng với kỹ năng đọc trận đấu và timing vô cùng tốt, game thủ thuộc biên chế team BIFU có cuộc lội ngược dòng ngoạn mục và thắng ngược với tỉ số 10-8. 


Với các game Fighting, có vẻ như tầng lớp các game thủ trẻ tuổi đang chiếm khá nhiều ưu thế. Không tính trường hợp của AK và Winrich, chắc hẳn các bạn có nhớ kỷ lục 286 games thắng liên tiếp của Daigo Umehara ở tuổi 13. Justin Wong cũng đã gây được tiếng vang rất lớn khi vô địch EVO 2011 khi mới tròn 8 tuổi, đây cũng có thể coi là nét đặc trưng của cộng đồng dòng game này.


Support : DotA | WarcraftIII | Thủ thuật Internet | ↑ back to top
Ghi rõ nguồn www.vndota.info khi phát hành lại thông tin từ trang này
Copyright © 2013. DotA Việt Nam - All Rights Reserved
Design by yeulmht.blogspot.com
Xem tốt nhất ở độ phân giải 1024 x 768 pixel
Template by vDotA