Hướng dẫn chơi Bounty Hunter - Kẻ săn tiền thưởng lẩn khuất



Hướng dẫn chơi Bounty Hunter - Kẻ săn tiền thưởng lẩn khuất

" Một thợ săn tiền thưởng như Gondar không bao giờ chơi đúng luật. Hắn thích tấn công từ bóng tối và đâm bạn từ phía sau ". Một câu miêu tả rất hay và chính xác về bounty-hunter Gondar - Bouty Hunter, một ganker/ carry với lối chơi rình rập, ẩn nấp và khả năng bám dính mục tiêu cực tốt, không chỉ thế BH còn là 1 hero khắc chế các sát thủ invisibility. Hãy cùng tìm hiểu cách " săn tiền thưởng " bằng Gondar.

bh1
I. Tiểu sử, thông tin cơ bản.
Các bạn có thể tham khảo cho tiết tại Trang thư viện Garena Việt Nam
II. Ưu và nhược điểm
1 Ưu điểm.
  • tổng stat tăng mỗi cao, agi tăng cực cao.
  • damage cơ bản lớn, giáp cao, chạy nhanh.
  • khả năng chạy trốn/truy sát cực tốt.
  • ganker mạnh, có khả năng dứt điểm cao, về cuối game vẫn không mất đi sức mạnh
  • khả năng kiếm tiền cực tốt từ máu của đối phương, không chỉ cho bản thân mà còn cho cả đồng đội.
  • counter các hero có khả năng tàng hình.
2. Nhược điểm.
  • máu khá ít, mana khá thiếu thốn khi bạn cần dùng skill liên tục.
  • cần lên level nhanh, cần nhiều item để có thể phát huy sức mạnh.
  • bị khống chế bởi Gem of True Sight Gem.
3. Khi nào bạn nên pick BH
  • khi team địch có hero invi.
  • team địch máu gián, không có khả năng sock damage.
  • bạn thích gank mà late vẫn mạnh.
4. Khi nào không nên pick BH
  • team địch quá trâu bò.
  • đối phương có khả năng sock damage tức thời.
III. Hệ thống skill.
Các bạn có thể tham khảo chi tiết tại Trang thư viện Garena Việt Nam
update : Track của BH giờ đây không còn giảm giáp của đối thủ nữa.
IV. Cách tăng skill
Level 1: Wind Walk
Level 2: Jinada
Level 3: Shuriken Toss
Level 4: Shuriken Toss
Level 5: Shuriken Toss
Level 6: Track
Level 7: Shuriken Toss
Level 8: Jinada
Level 9: Jinada
Level 10: Jinada
Level 11: Track
Level 12: Wind Walk
Level 13: Wind Walk
Level 14: Wind Walk
Level 15: Stats
Level 16: Track
Level 17 -25: Stat
lấy Wind Walk ở level 1 để phù hợp trong mọi tình huống, tránh bị đánh úp, bám lane hit level khi solo lane dài.
Jinanda ở level 2 cho BH khả năng last hit đồng thòi kết hợp với WW để harrass địch, thêm hiệu ứng slow để phối hợp với đồng đội.
Max Shuriken Toss đầu tiên vì đây là skill gây damage chính của BH vào đầu game cùng với cooldown ngắn, có ministun phá channeling.
Ulti Track lấy đúng level để lấy khả năng lấy sight đối thủ, đồng thời kiếm thêm tiền khi địch nằm xuống.
Max Jinanda thứ 2 để lấy tối đa lượng damage gây ra, khả năng slow để truy sát.
Sai lầm khi tăng skill của 1 số game thủ : rất nhiều người chơi BH tăng max skill 2 Jinanda trước và max skill 1 cuối cùng. Đó là 1 sai lầm. Ở level 4, Shuriken gây 300 damage phép tức 225 máu của đối phương còn trong khi đó Jinada ở level 4 tức là bạn ở level 7 thì lượng sát thương vật lý gây ra chỉ là tầm 150 damage vật lý mà nó còn bị giảm qua giáp, hơn nữa bạn còn phải áp sát thì mới gây được sát thương và khi truy sát đối thủ chỉ còn ít máu mà không thể áp sát được khi địch chạy quá tầm hoặc dùng town bay về thì bạn chỉ có thể đứng nhìn mà thôi.
V. Items Build.
1. Early Game.
Các items regen đầu trận cơ bản Ancient Tango of Essifation tango, Healing Salve slave, Clarity Potion potion, Magic Stick stick.
giá rẻ hiệu quả cao với 1 lượng stat kha khá  Ironwood Branch branch, Circlet of Nobility circle, Gauntlets of Ogre Strength gault, Slippers of Agility slipper và sau đó up lênBracer bracer, Wraith Band wrath, Magic Wand magic wand.
Stout Shield stout shield : item bám lane tốt nhất early game.
Ring of Protection Ring : dùng để up lên Ring of Basilius basilius tăng tốc độ regen mana vì bạn thuộc hành dùng skill mà thiếu mana.
Empty Bottle botte : xu hướng mới của Dota, dùng khi bạn là solo lane.
Boots of Speed giầy : cần thiết cho mọi hero, đặc biệt là ganker như bạn, sau đó bạn có các lựa chọn up lên
  • Power Treads Tread : chiếc giầy phù hợp với tất cả các hero, đồng thời tăng tối đa khả năng chiến đấu của bạn.
  • Phase Boots Phase : gây nhiều nhất damage từ Jinada và truy sát đến cùng.
Urn of Shadows Urn : 1 chút máu,1 chút mana regen và hơn hết là thêm 1 sklll hồi máu / gây damage, đối với ganker như bạn thì đây là item khá tốt.
Ancient Janggo of Endurance janggo : 2 aura cho team, thêm 1 chút máu và mana và 3 lần active tăng khá nhiều khả năng chém tay của bạn.
Vanguard vanguard - Hood of Defiance hood : khi bạn là người an toàn và đối phương có quá nhiều damage, BH cũng chả phải loại cứng cáp gì.
Perseverance Perseverance : đối với hero cần khả năng di chuyển liên tục thì khả năng regen mạnh của item này là khá phù hợp.
2. Mid Game.Battle Fury Fury : up lên từ Perseverance Perseverance và khi bạn xác định sẽ farm nhiều nhất có thể để trở thành carry về late game thì hãy lên cái này đầu tiên.
Sange and Yasha S&Y : tăng mạnh agi, str, tốc độ di chuyển và thêm 1 slow nữa thì khả năng bám dính của BH là  "thôi rồi Lượm ơi".
Manta Style Manta : mang tính an toàn với khả năng giải buff và gây rối loạn trong combat.
Helm of the Dominator Helm : damage to mà có hút máu là 1 sự lựa chọn tốt.
Black King Bar BKB : bạn cần tham chiến từ sớm mà lại là hero đúng giữa combat để chém.
3. Late Game.
The Butterfly Fly : trừ PA ra thì chưa thấy con Agi nào chê item này, niềm mơ ước của carry.
Stygian Desolator Deso : bạn cần khả năng hạ gục 1 mục tiêu nhanh nhất nên item này là 1 sự lựa chọn tốt.
Buriza-do Kyanon Buriza : đau trong từng pha Crit.
Monkey King Bar MKB : chống lại những kẻ có Evasion và phá chanelling.
Heart of Tarrasque Heart : sống dai không bao giờ là cái tội
Satanic Satanic : hút máu lật kèo.
4. Các item có thể cân nhắc lên. 
Vladmirs Offering Vladimir : nếu bạn thích 1 orb effect khác hút máu.
Diffusal Blade Difu : chống lại omniknight Omi, warlock Warlock và khả năng truy lùng đến cùng.
Cranium Basher Bash : đánh nhanh thì không nên chê cái này, đặc biệt có thể up lên Abyssal blade để thêm 1 lượng lớn damage và 1 kỹ năng stun 2s xuyên BKB.
Heavens halberd heaven : dùng để khống chế carry địch và có lợi hơn khi tay bo.
Orchid Malevolence Orchi : dùng để giết tụi anti-mage AM, nerubian-weaver Weaver không cho chúng đào thoát.
Dagon Dagon : phong cách rape.
Divine Rapier Divine : chắc không còn gì để nói về cái này.
VI. Game Play.
1. Early Game.
BH có 2 sự lựa chọn khi đi lane : dual lane hoặc solo ( solo lane là sự lựa chọn tốt nhất cho BH ).
Solo lane.
Đây là sự lựa chọn tốt nhất của BH vì thứ mà hắn cần đầu tiên là level, lên level nhanh nhất có thể là ưu tiên hàng đầu. Với bộ skill của mình thì khi lên level 7 BH đã có thể đi gank chỉ với vài item cơ bản. Nếu là solo lane thì bạn sẽ solo top với 2-3 hero địch, có thể farm được thì càng tốt còn không thì bạn cũng chỉ nên hit oxi qua ngày mà thôi, đây cũng là lý do mà bạn tăng skill Wind Walk ở level 1 bởi skill này có thời gian duy trì là 15s và cd 15s nên bạn có thể sử dụng liên tục và đứng trong vùng phạm vi được hưởng kinh nghiệm, thậm chí ở những giây cuối cùng bạn có thể ăn đc 1-2 con creep với viêc thêm 30 sát thương. Hạn chế tối đa việc hổ báo và chết nhảm giai đoạn này vì thời điểm này khá nhạy cảm, 1 mạng nằm xuống cũng có thể ảnh hưởng lớn đến bạn sau này.
1
Nếu được solo 1-1 thì bạn sẽ dễ thở hơn rất nhiều. Combo WW-Jinanda có khả năng harrass mạnh mà chỉ tốn 50mana. Nếu bạn mua Stout Shield shield thì khả năng bám lane của bạn sẽ rất tốt đồng nghĩa với 1 lượng farm cũng kha khá, hoàn toàn có thể sử dụng Shuriken Toss để farm nếu khó tiếp cận creep. Mana của bạn luôn trong tình trạng thiếu nên cũng không nên spam skill 1 nhiều. Dùng gà sạc bình cũng là 1 lựa chọn tốt.
Level 6, có Track và bạn nên sử dụng nó liên tục. 70mana đánh đổi lấy 30s có sight của đối thủ là 1 trao đổi quá lời bởi tầm nhìn là thứ vô cùng quan trọng. Không thể không nhắc đến lượng tiền được bonus thêm khi địch nằm xuống, bạn có thể tận dụng mọi cơ hội có thể bòn rút máu đối phương và dứt điểm, để ý đến lượng mana bạn có để có thể gây đủ sát thương, nếu có sự hỗ trợ của đồng đội thì càng tốt.
2
Dual Lane
Đây là cách chia lane cơ bản của Public. Với việc đi lane như thế này thì khả năng farm và tốc độ lên level của bạn sẽ kém hơn, bù lại khả năng tác chiến trên lane sẽ lớn hơn với sụ hỗ trợ của đồng đội. Combo harras vẫn là như trên nhưng bạn phải cẩn thận hơn vì địch lúc này có 2 người, nếu đối thủ còn có các skill disable mạnh thì việc đó còn mạo hiểm. Nếu bạn quyết định " chơi " thì hãy nhằm vào kẻ yếu máu hơn, đồng đội có khả năng chiến đấu tốt thì điều đó khá dễ dành nhưng nếu không thì hãy chỉ tận dụng cơ hội thôi, đừng quá hổ báo để phải nằm xuống, bạn cũng là 1 carry nên việc farm và sống sót ở những level đầu là quan trọng, bạn không giết được ai thì chả sao nhưng bạn chết sẽ là vấn đề đó.
2. Mid Game.
Chỉ có 1 từ để miêu tả BH vào giai đoạn này: Ganking -  giai đoạn bạn tung hoành.
Thực tế thì bạn đã có thể gank ở level 3-4 nhưng để hiệu quả nhất thì bạn nên bắt đầu ở level 6-7 bởi khi đó bạn đã có 1 lượng damage kha khá rồi. Dùng WW áp sát mục tiêu sau đó tấn công, ngay sau hit đầu tiên để lấy damage từ WW và Jinanda hãy sử dụng Track ngay vào đối phương. Đối phương bị Track thi khả năng chạy khá khó bởi nó tăng cho đồng đội thêm 20% ms - một con số rất lớn để truy sát địch, nếu thêm 1 stun thì xác suất địch nằm xuống là rất cao. Bạn có thể giữ lại Shuriken Toss để làm skill dứt điểm ăn mạng nhưng không nên quá cá nhân và tiếc skill này bởi Track sẽ cho bạn thêm 1 lượng vàng kha khá khi mục tiêu bị hạ. Gây damage nhiều nhất trong thời gian ngắn để giết địch, đó mới là gank.
3
BH là kẻ khắc chế của các hero invi kiểu như stealth-assassin riki, bone-fletcher clink bởi Track sẽ cho tầm nhìn của địch ngay khi cả chúng vẫn tàng hình. Track ngay khi nhìn thấy chúng sẽ khiến chúng lo ngại bởi đó là dấu hiệu có BH ở gần đấy và khiến chúng phải lui về khi thấy mình đanh có nguy cơ của 1 cuộc gank. Còn nếu bạn có ý định dứt điểm chúng thì combo như trên, tụi này có lượng máu cực mỏng manh nhưng lại hay thích đi lẻ farm bởi cậy có Invi. Trừng phạt chúng.
Một số mục tiêu mà BH khá ngại khi gank bởi BH chỉ có 1 skill Disable hạng nhẹ là Slow từ Jinanda, ngoài trừ các Tanker trâu bò khó gank thì các thể loại thuộc hàng khó chết như anti-mage AM, queen-of-pain Queen có Blink. Đối với tụi này bạn phải tỉnh táo một chút, đừng vội tấn công vội, hãy chờ ở sau lưng và kêu gọi đồng đội tấn công trước, theo phản xạ chúng sẽ Blink ngược về và lúc này là lúc bạn ra tay. Tuy nhiên, đây chỉ là 1 kịch bản mà thôi và trong thực tế có vô số thứ sẽ xảy ra, bạn cần áp dụng chúng 1 cách linh hoạt.
Tuy vậy, khi gank, hãy chú ý vào mini map. Đừng thấy đang miss 3 hero địch ở bản đồ và thấy 1 hero khác đang farm thì bạn chạy ra gank. Trong 1-1 thì bạn có thể gank chúng dễ dàng nhưng trong tình huống 1 vs 2 đối phương và thêm 1 cái dust Dust of Appearance, thậm chí là Gem of True Sight Gem thì bạn cầm chắc cái chết do máu BH khá gián (may ra có thể track đối phương để chạy về nhà nếu chúng không có skill disable). Còn khi chúng ko có dust thì cứ WW và luẩn quẩn quanh đấy, đợi khi carrier tách ra đi farm thì giết. Nếu cần thiết, hãy mua ward cắm ở rừng đối phương và tìm các con mồi đi lẻ để làm thịt.
Midgame cũng là thời điểm các combat bắt đầu nổ ra.BH không phải là kẻ lào vào combat, bạn là kẻ đánh lén. Rình rập sau đội hình - áp sát - triệt hạ tụi yếu máu. Cách tham gia combat của BH cũng giống như bao carry cận chiến khác trong Dota. Nếu bạn đã sở hữu Black King Bar BKB thì công việc sẽ dễ dàng hơn. Track duy trì 30s nhưng có cooldown khá thấp nên trong giai đoạn kèn cưa nhau trước combat hãy Track càng nhiều kẻ địch càng tốt, không chỉ lấy sight cho team mà còn là khoản tiền thưởng khi kẻ địch bị hạ.
5
3. Late Game.
Bắt lẻ - Roshan - Combat - Push nhà. Công việc late game có thể gói gọn trong 4 từ này, nghe rất đơn giản nhưng thực hiện nó không phải ai cũng có thể làm hoàn hảo. Giai đoạn này bạn vẫn còn rất mạnh bởi lượng item đã sở hữu sau thời gian nhuốm máu ở mid game nhưng so với các hard carry như faceless-void Void hay phantom-assassin PA thì vẫn còn 1 khoảng cách so với chúng, chính vì thế mà bạn không nên quá tự tin để solo khi chúng full máu. Bắt lẻ các supporter lang thang trong rừng hay ở lane nhưng phải cực kỳ cẩn trọng bởi không phải ai cũng noob để không sắm sửa Gem of True Sight Gem nhằm chống gã săn tiền này. Một kẻ đi lẻ là 1 miếng mồi ngon hay là một cái bẫy nhằm vào bạn là điều không ai biết trước được. Những lúc như thế thì minimap mới phát huy sức mạnh của mình. Hãy quan sát số chấm đỏ để đưa ra quyết định đúng đắn cho mình.
11
Mạng sống lần thứ 2 đến từ Roshan là tâm điểm hướng đến của các team vào giai đoạn này. Tự bỏ ra chút tiền sắm sửa cho mình vài chiếc ward quanh khu vực Roshan không có gì là lãng phí. Luôn cầm theo Scroll of Town Portal town portal hoặc mua được Boots of Travel BoT để có thể xuất hiện mọi lúc mọi nơi khi team cần, lúc ăn Roshan hoặc combat. Những thời điểm như thế có ảnh hưởng cực lớn đến kết cục trận đấu. Hãy tỉnh táo để có thể giành chiến thắng.
12
VII. Bạn và thù
1. Bạn
Tất cả các hero cùng team đều là bạn của BH, đặc biệt là các thể loại mà ai cũng yêu thích :
crystal-maiden Maiden, DemonWitch Lion, earthshaker Es .... etc
2. Thù
doom-bringer Doom : mặc địch, miễn bàn.
Gem of True Sight Gem, Dust of Appearance Dust, Sentry Wards Sentry : nỗi ám ảnh của các hero tàng hình như BH.
slithereen-guard Slardar : Track của Slardar không những phát hiện tàng hình mà trừ 1 lượng giáp khủng khiếp.
faceless-void Void : đọ late bạn không bằng nó, Ulti của nó Void vừa được buff phát hiện tàng hình trong lồng.
death-prophet Kro, drow-ranger Xex, bloodseeker Blood, silencer Silence : các hero sở hữu silence.
VIII. Replay
BH by Maelk Showmatch Christmas, BH solo top của huyền thoại Maelk đã gồng gánh team Legend khi AM bay Loda feed và DTS mass gank quá hay.
IX. Lời kết
Mang đậm phong cách của 1 sát thủ với lối chơi rình rập, lén lút nhưng vẫn giữ được sự đẫm máu trong những pha gank của mình. Hy vọng qua Guide này các bạn sẽ có nhưng trận đấu thú vị hơn bằng Bounty Hunter.
Thanks for Reading.
Support : DotA | WarcraftIII | Thủ thuật Internet | ↑ back to top
Ghi rõ nguồn www.vndota.info khi phát hành lại thông tin từ trang này
Copyright © 2013. DotA Việt Nam - All Rights Reserved
Design by yeulmht.blogspot.com
Xem tốt nhất ở độ phân giải 1024 x 768 pixel
Template by vDotA