AoE GameTV giải thể: Cộng đồng dậy sóng vì nhiễu loạn thông tin


Như chúng tôi đưa tin, cách đây ít ngày cộng đồng AoE Việt đã sốc nặng trước thông tin team GameTV bất ngờ giải thể, những trụ cột như Chim Sẻ Đi Nắng, 9x_pro, Khủng Long, Next chuyển sang thi đấu dưới cái tên rất lạ “Trường Sa”. Hàng loạt câu hỏi đã được đặt ra như “tại sao GameTV đang phát triển mạnh mẽ như vậy lại giải thể, ông bầu của Trường Sa là ai? GameTV có thực sự rút chân khỏi cộng đồng AoE Việt hay không…”.
 
Cho tới thời điểm hiện tại người trong cuộc vẫn chưa đưa ra bất cứ câu trả lời chính thức nào, tuy nhiên tham khảo ý kiến của game thủ qua các topic trên diễn đàn lới như AoEVietNam.org, GameTV… thì một số vấn đề cũng sáng tỏ phần nào.
 
Trên thực tế vào ngảy thứ hai 29/1/2013 vừa qua, bộ khung nòng cốt của GameTV trong đó bao gồm cả thần đồng Chim Sẻ Đi Nắng đã thi đấu trận chính thức đầu tiên với team Trường Phát EC dưới cái tên mới Trường Sa. Đó như là một lời khẳng định tính xác thực của thông tin khiến cộng đồng sốc những ngày gần đây.
 
AoE GameTV giải thể: Cộng đồng dậy sóng vì nhiễu loạn thông tin 1
Bộ tứ nguyên tử đã không còn thi đấu dưới màu áo GameTV như trước.
 
Tuy nhiên, ngay trong buổi chiều hôm đó đã diễn ra sự kiện hi hữu gần như chưa bao giờ xảy ra ở làng AoE Việt Nam. Trường Sa của Chim Sẻ Đi Nắng chỉ đánh đúng một C với Trường Phát (thua 2-3) và Chim Sẻ cùng G_man (một bình luận viên nổi tiếng của GameTV) lập tức ra về với lý do để lại là “có việc bận”.
 
Từ trước tới nay các trận đấu team 4 vs 4 thường diễn ra ít nhất là ba C đấu (có những trận thể lực lên tới hơn mười C), rất hiếm khi hai team đánh một C xong nghỉ (trừ trường hợp có xích mích). Chính sự kiện này đã khiến cộng đồng cảm thấy khó hiểu và hàng loạt giả thiết đã được đặt ra.
 
Giả thiết đầu tiên, thực sự Chim Sẻ Đi Nắng có việc và G_man cũng vì thế mà ra về. Thế nhưng giả thiết này không được nhiều người ủng hộ bởi nếu Chim Sẻ có việc thì G_man cũng vẫn có thể ở lại bình luận được.
 
Giả thiết thứ hai, GameTV đang muốn giành lại Chim Sẻ bởi ai cũng biết độ Hot của Chim Sẻ Đi Nắng tại Việt Nam lớn đến thế nào. Mất đi game thủ này thì giá trị thương hiệu của GameTV sẽ bị ảnh hưởng nặng nề và gần như chắc chắn sẽ chẳng ai có thể khỏa lấp nổi.
 
AoE GameTV giải thể: Cộng đồng dậy sóng vì nhiễu loạn thông tin 2
GameTVđang muốn giữ lại "con gà đẻ trứng vàng"?
 
Đương nhiên, một khi Chim Sẻ rời đi vì còn “nặng tình” với GameTV thì chẳng có lý do gì giữ chân G_man ở lại. Giả thiết này được nhiều game thủ đồng tình và nó khiến cho câu chuyện “AoE GameTV giải thể” trở nên phức tạp hơn bao giờ hết bởi sự nhiễu loạn thông tin.
 
Theo ý kiến của phần lớn game thủ AoE Việt, họ không hề muốn một chút nào việc GameTV giải thể là sự thực bởi AoE Việt có được như ngày hôm nay công lớn thuộc về GameTV. Còn nhớ vào thời điểm 2008 trở về trước, AoE thậm chí còn không được con là game eSport truyền thống và nếu đem so sánh với WarCraft II Melee, StarCraft, Counter Strike 1.6 thời bấy giờ thì AoE chẳng có chút tiếng nói nào.
 
Thế nhưng cột mốc 2009 đã đánh dấu sự chuyển mình mạnh mẽ của AoE Việt Nam. Khi StarCraft, WarCraft Melee dần mất đi vị thế thì AoE đã chứng minh cho cộng đồng eSport Việt thấy chính họ mới là game sở hữu cộng đồng lớn mạnh bậc nhất tại Việt Nam (có lẽ chỉ thua DotA vào thời điểm đó). Sau đó, AoE ngày càng được quảng bá một cách rộng rãi. Từ một cộng đồng rời rạc họ đã tập hợp lại với nhau để trở thành thế lực mới và công đầu không thể bỏ qua GameTV.
 
AoE GameTV giải thể: Cộng đồng dậy sóng vì nhiễu loạn thông tin 3
AoE lần đầu tiên bước ra sân chơi lớn.
 
Trở lại với chủ đề chính, tiếp tục là một thông tin mới được cập nhất cách đây ít lâu. Thực tế không hẳn là GameTV đã giải thể mà họ chỉ bí mật thực hiện một cú áp phe chuyển nhượng chóng vánh toàn bộ team chính bao gồm Chim Sẻ, 9x, Khủng Long, Next sang Trường Sa cho hai ông bầu người Hải Phòng (thông tin được nhiều game thủ trên diễn đàn xác nhận).
 
Nếu thông tin trên chính xác, tức là Trường Sa thuộc quyền quản lý của ông bầu người Hải Phòng thì chắc chắn sẽ có không ít bất cập xảy ra. Việc ông bầu ở cách xa team dẫn đến việc điều hành cũng như hoạt động của team sẽ gặp khó khăn, và thực tế tìm được người đam mê đến mức sẵn sàng hi sinh cho AoE như ông bầu GameTV trước đây là việc cực khó.
 
Không may việc những ông bầu bí ẩn mua lại đội hình GameTV chỉ là hứng thú nhất thời thì thật đáng buồn cho một tên tuổi lớn trong làng AoE Việt. Liệu chúng ta có thể tiếp tục chứng kiến những trận đánh hấp dẫn của tứ hùng đất Việt hay những cuộc Long tranh Hổ đấu Việt – Trung, cuộc đối đầu định mệnh giữa Thần Long (ShenLong – China) và Chim Sẻ Đi Nắng nữa không? Tất cả đều phụ thuộc vào GameTV và đội game mới thành lập Trường Sa.
 
AoE GameTV giải thể: Cộng đồng dậy sóng vì nhiễu loạn thông tin 4
 
AoE GameTV giải thể: Cộng đồng dậy sóng vì nhiễu loạn thông tin 5
Những trận đấu giữa Chim Sẻ và ShenLong liệu còn được diễn ra hay không?
 
Mọi thông tin về vụ chuyển nhượng kì lạ và đầy bí ẩn này sẽ liên tục được chúng tôi cập nhật.
Support : DotA | WarcraftIII | Thủ thuật Internet | ↑ back to top
Ghi rõ nguồn www.vndota.info khi phát hành lại thông tin từ trang này
Copyright © 2013. DotA Việt Nam - All Rights Reserved
Design by yeulmht.blogspot.com
Xem tốt nhất ở độ phân giải 1024 x 768 pixel
Template by vDotA