Cùng tìm hiểu những tâm sự của các bạn nữ khi nói về DotA


Có thể thấy cộng đồng E-sport từ trước đến nay vẫn giành được sự chú ý từ phía các game thủ nam giới nhiều hơn. Tuy nhiên, hẳn ở đây sẽ không ít người cảm thấy thú vị và có chút vui hài khi nghe những tâm sự từ phía phái đẹp về game nói chung, và DotA nói riêng. Và bài viết này của mình xin được chia sẻ một ít tâm sự của các bạn nữ về vấn đề này.
I. Mình không chơi Game.
Đây là chia sẽ của không ít các bạn nữ khi được hỏi. Lí do mà các bạn đưa ra hầu như chủ yếu là về thời gian. Một bạn chia sẻ với mình: "chơi game thực sự khá tốn thời gian, mình thích đi mua sắm hơn, trong thời gian bạn chơi game thì mình có thể lượn được vài shop rồi".
Mua sắm có lẽ vẫn là sở thích số một của con gái
Một số khác thì lại có trả lời khá đơn giản như: "thời gian bỏ ra để chơi game mình có thể làm được rất nhiều bài tập rồi, hoặc là đọc sách. Thực sự thì mình thấy việc học bây giờ là cần thiết và mình không cần giải trí".

Với một số bạn thì chuyện học là tối quan trọng
Còn có bạn lại nói rằng: "chơi game nhỡ bị cận thì sao??? Mình không thích phải đeo kính, xấu lắm".
II. Mình cũng thích chơi game lắm, nhưng mình không chơi DotA.
Đây có lẽ là câu trả lời mà mình nhận được nhiều nhất khi thực hiện bài viết này. Một bạn có tên facebook là HoDu.ims chia sẻ: "mình cũng muốn chơi lắm chứ, thấy bọn con trai chơi với nhau rõ vui, mà chẳng ai chỉ cho mình cả, nếu có chơi cùng, hơi tí là bị mắng nên cũng ngại".

Tình trạng chửi nhau trong game vẫn khó được khắc phục
Còn một bạn khác có facebook là Bunky tâm sự: "tớ cũng hay chơi game, nhưng tớ thích mấy game con gái, nhẹ nhàng thôi, chứ chơi DotA cứ bắn nhau bùm bùm, xong còn chửi bậy như thế chơi sao". Có thể đây chỉ là những tâm sự của một số ít nhưng nó cũng phản ánh phần nào góc khuất của cộng đồng DotA hiện nay, đó là tình trạng flame trong game một cách vô tội vạ và dùng những lời lẽ rất khó nghe, nó tạo một áp lực không nhỏ cho những newbie khi đến với DotA.

Có lẽ các nữ gamer vẫn ưu ái những game nhẹ nhàng hơn
III. Bạn trai mình chơi DotA, và mình thấy ghen tị với cái trò đấy.
Đây có lẽ là những tâm sự khiến mình cảm thấy thú vị nhất. Một bạn có facebook là Whats luv tâm sự: "hồi trước có hôm mình gọi cho anh ý mãi mà không thấy trả lời, lúc sau nhận được tin nhắn là anh đang bị đánh. Lúc đấy, mình sợ lắm cứ tưởng có chuyện gì, mãi lúc sau mới hiểu...". Nếu chỉ như vậy, có lẽ là chưa diễn tả được hết những ấm ức phần nào của các bạn, khi có người yêu tâm huyết rất nhiều với DotA.
Một bạn khác có facebook là Khánh Ly tâm sự: "cái hôm sinh nhật mình, anh ý hẹn hôm đấy sẽ dẫn mình đi chơi mà chờ mãi không thấy đến. Mình nhắn tin hỏi thì nhận được tin nhắn rằng anh ý đang bận, chạy ra quán điện tử hay chơi thì chỉ nhận được câu trả lời rằng hôm nay phải hủy hẹn vì anh ý có trận giao lưu DotA".

Yêu DotA hơn cả bạn gái mình
Tuy nhiên có những bạn nữ lại rất thông cảm cho bạn trai mình. "Mình biết anh ý thích chơi DotA, chắc có khi còn yêu DotA hơn mình. Nhưng thôi đành vậy, chơi nhiều chắc cũng mệt nên mình vẫn mang cơm trưa ra quán cho anh ý. Có hôm mang ra còn chẳng nhìn mình, cứ dán mắt vào cái màn hình mồm lẩm bẩm" – đó là tâm sự từ một bạn có facebook là Khỷ điên. Và không chỉ như vậy, cô nàng này còn sẵn sàng ngồi hàng giờ ở quán điện tử toàn con trai để chờ người yêu mình "nốt game".

Dù có ham chơi thì cũng đừng để người ấy phải buồn các bạn nhé
IV. DotA là một game tuyệt vời mà mình đã được chơi.
Có thể thấy qua thời gian, DotA đang dần thu hút được khá nhiều sự chú ý từ các game thủ nữ. Và cũng như các bạn nam, các nữ game thủ của chúng ta cũng có một nhiệt huyết không nhỏ với custom map này.
Một bạn có facebook là Dumbo tâm sự với mình: "Mình đến với DotA một cách rất tự nhiên. Anh trai mình chơi DotA và rủ mình chơi cùng, và nó thực sự khác rất nhiều những game mà mình đã từng chơi. DotA dựa nhiều vào trình độ của gamer và nó tạo được sự hấp dẫn và cuốn hút rất lớn. Nhưng điều mình khá không hài lòng là tình trạng quiter liên miên".

Một bức ảnh vui nhộn mà Dumbo chia sẻ cho mình
Một bạn có tài khoản garena là Tula chia sẻ với mình: "Mình chơi DotA từ lâu rồi, quả thật đây là một game tạo cho mình rất nhiều cảm xúc. Nó rất hấp dẫn và thể hiện được trình độ cá nhân cũng như khả năng teamwork rất nhiều. Nhưng vì một số vấn đề như quiter, hack map hay flame nên mình thường chỉ chơi với bạn mình thôi và mình cũng có một team DotA nữ đó" (cười cười ).

Một hình ảnh không phải lúc nào chúng ta cũng được thấy
Khi được hỏi rằng những dự định trong tương lai, mình nhận được một câu trả lời khá giống nhau từ không chỉ Dumbo hay Tula, mà hầu hết các nữ game thủ DotA đều có chung nhận định rằng sẽ tiếp tục gắn bó với game này dù đang có những tựa game mới nổi khác cũng khá hấp dẫn như Liên Minh huyền thoại, HoN.

Có thể bài viết của mình chưa nói hết được những cảm nhận của phái đẹp về DotA nói riêng và Game nói chung, nhưng hy vọng nó sẽ giúp các bạn hiểu được phần nào những tâm sự hết sức thú vị của các bạn nữ khi được hỏi về custom map này của Warcraft III. Mình xin gửi lời cám ơn đến các bạn đã chia sẽ và giúp mình hoàn thiện bài viết này.






Support : DotA | WarcraftIII | Thủ thuật Internet | ↑ back to top
Ghi rõ nguồn www.vndota.info khi phát hành lại thông tin từ trang này
Copyright © 2013. DotA Việt Nam - All Rights Reserved
Design by yeulmht.blogspot.com
Xem tốt nhất ở độ phân giải 1024 x 768 pixel
Template by vDotA