Quy chuẩn cho sự thành công của các đội eSports chuyên nghiệp


Sự thành công của các power house (thuật ngữ dùng để chỉ các đội – gaming mạnh trong thế giới eSports) là kết quả của một quá trình xây dựng và phát triển lâu dài. Mỗi đội sẽ có một cách xây dựng thương hiệu riêng nhưng nhìn chung, về mô hình thì các power house đều như nhau.
SK Gaming, Fnatic, Evil Genius, CJ Entus, World Elite,... đó là một vài cái tên đã trở nên quá quen thuộc trong cộng đồng eSports thế giới với những thành tích nổi trội. Được thi đấu cho những tên tuổi này, không đơn thuần là nhu cầu thỏa mãn đam mê, mà nó còn là niềm vinh dự. Vậy điều gì khiến được khoác màu áo các power house lại trở nên đáng mơ ước như vậy? Câu trả lời gói gọn trong ba từ: sự chuyên nghiệp.
Các power house được xây dựng và phát triển bài bản không thua gì những môn thể thao truyền thống, được phân cấp và các nhiệm vụ rõ ràng. Số lượng có thể thay đổi tùy vào nhu cầu, khả năng tài chính của mỗi đội nhưng đều thống nhất với mô hình như sau:
Final of_final_edit_
Sau khi đã xây dựng một hệ thống tổ chức chuyên nghiệp và rõ ràng, điều các power house phải nghĩ đến tiếp theo là gaming house – ngôi nhà chung cho các game thủ.
Tại ngôi nhà chung, các game thủ cùng thực tập sinh sẽ có mọi điều kiện tốt nhất phục vụ việc luyện tập của mình. Thậm chí, việc ăn uống của họ cũng được riêng một nhân viên lo liệu. Tất cả những gì các game thủ phải làm là luyện tập thật chăm chỉ mỗi ngày. Các game thủ chuyên nghiệp có hợp đồng chính thức đều sẽ được cấp nơi ở ngay tại chính các power house, cho việc luyện tập diễn ra thuận tiện. Nhưng đối với các thực tập sinh, điều đó còn phụ thuộc vào khả năng tài chính và diện tích mặt bằng của các gaming house. Chính lúc này, một thực tập sinh còn có thể khiến mình nổi bật hơn các thực tập sinh khác bằng cách luôn có mặt đúng giờ nếu không có điều kiện ở lại trong gaming house.
dk-mansion
Dàn máy tại Gaming House của đội DK.DotA
Luyện tập là công việc chính hàng ngày của các game thủ. Họ sẽ phải cố gắng hết sức, thể hiện sự nỗ lực nếu mong muốn mình là người ở lại. Chính sự chăm chỉ luyện tập này sẽ dẫn họ đến cánh cửa thành công, đỉnh cao sự nghiệp. Có một thực tế là khi vươn tới đấu trường eSports đỉnh cao, các nhà vô địch, ngoài tài năng, thì đều là minh chứng sống cho sự nỗ lực và tính kỷ luật thép. Đây cũng là con đường dẫn đến sự thành công rực rỡ của các power house xứ Kim Chi.
cursegaminghouse
Bể bơi ngoài trời tại Gaming House của đội LMHT Curse.NA
Ngoài luyện tập, nếu có thể, các power house còn đầu tư các phương tiện giải trí khác cho các game thủ, nhân viên. Đó có thể là bàn bi lắc, bàn bóng bàn hay nếu gaming house có sân, đó sẽ là một sân bóng rổ mini,... Chế độ luyện tập thể dục thể thao cũng là mối quan tâm của các power house, giúp các game thủ có đủ sức khỏe theo đuổi quá trình luyện tập dài và căng thẳng nên Ban quản lý cũng sẽ trích tiền cho các game thủ tập gym nếu có nhu cầu. Dĩ nhiên, điều này cũng đòi hỏi tinh thần trân trọng của các game thủ.
12447055321
Chuyên nghiệp là yếu tố thiết yếu để thành công.
"Tất cả mọi con đường đều dẫn đến thành Rome" nhưng để thành công, các power house đều phải tìm cho mình con đường ngắn nhất. Mô hình chuyên nghiệp cho các eSports power house hiện nay đã trở thành chuẩn mực và chắc chắn, đây sẽ là điều đáng học hỏi nếu chúng ta muốn phát triển mô hình này tại Việt Nam.
Support : DotA | WarcraftIII | Thủ thuật Internet | ↑ back to top
Ghi rõ nguồn www.vndota.info khi phát hành lại thông tin từ trang này
Copyright © 2013. DotA Việt Nam - All Rights Reserved
Design by yeulmht.blogspot.com
Xem tốt nhất ở độ phân giải 1024 x 768 pixel
Template by vDotA