Gươm Của Vua Vô Danh - Sự thay thế hợp lý cho Tay Quỷ Madred?


Sự thay đổi của mùa ba đã đem đến những nét tích cực cho những trang bị từng một thời bị lãng quên và khiến chúng có cơ hội xuất hiện nhiều hơn. Tuy nhiên có một trang bị còn đang gây khá nhiều tranh cãi về tính khả dụng của mình: Blade_of_the_Ruined_King Gươm Của Vua Vô Danh.
Với việc loại bỏ Madreds_Bloodrazor Tay Quỷ Madred, Liên Minh Huyền Thoại quyết định tạo ra một trang bị có tính năng tương tự và kết hợp với việc có một trang bị được nâng cấp từ Bilgewater_Cutlass Kiếm Hải Tặc bên cạnh Hextech_Gunblade Súng Kiếm Hextech, Gươm Của Vua Vô Danh được ra đời.
Tay Quỷ Madred trước kia bị coi là trang bị "nửa nạc nửa mỡ" khi dành cho những tướng sát thương vật lý nhưng lại gây sát thương phép. Ngoài ra, việc trang bị này tuy cho nhiều công dụng nhưng lại không có công dụng nào thực sự vượt trội và đủ hữu dụng, Tay Quỷ Madred đã được loại bỏ khỏi hệ thống trang bị của Liên Minh Huyền Thoại khi mùa 3 bắt đầu.
item
Sự ra đời của Gươm Của Vua Vô Danh đem tới cho các tướng sát thương vật lý chủ lực hi vọng về một trang bị gây sát thương theo phần trăm máu tựa tựa như những kĩ năng Mũi Tên Bạc của vayne Vayne hay Cao Xạ Ma Pháp của kogmaw Kog'Maw. Tuy nhiên có vẻ như trang bị này chưa thật sự đáp ứng được sự kì vọng của nhiều người.
Gươm Của Vua Vô Danh cho phép bạn gây thêm sát thương bằng 4% máu hiện tại của đối thủ đồng thời cho bạn hút lại lượng máu bằng nửa số sát thương gây ra. Bên cạnh đó, bạn cũng sẽ được nhận 40 sát thương cùng 10% hút máu. Đây quả nhiên là những chỉ số khá tuyệt vời cho một trang bị có giá thành không quá cao (2500 vàng). Dẫu vậy, dường như Gươm Của Vua Vô Danh vẫn chưa thoát khỏi những khó khăn mà Tay Quỷ Madred đã gặp phải.
ad-item
Ma Vũ Song Kiếm, Vô Cực Kiếm và Huyết Kiếm vẫn không thể bị thay thế.
Theo phong cách thông thường, các tướng sát thương vật lý chủ lực sẽ lên từ 4-5 trang bị tấn công và 1-2 trang bị phòng thủ. Với các trang bị tấn công, không quá khó khăn để chọn ra những trang bị-bắt-buộc-phải-lên như The_Bloodthirster Huyết Kiếm, Infinity_Edge Vô Cực Kiếm, Last_Whisper Cung Xanh,  Ma Vũ Song Kiếm. Berserkers_Greaves Giày Cuồng Nộ (hoặc Mercurys_Treads Giày Thủy Ngân/ Ninja_Tabi Giày Ninja trong những hoàn cảnh khác). cũng không thể thiếu. Như vậy chỉ còn duy nhất một trang bị và trang bị này sẽ được ưu tiên cho khả năng phòng thủ như Guardian_Angel Giáp Thiên Thần hoặc Warmogs_Armor Giáp Máu Warmog.
Điều này chỉ ra một thực tế rằng, rất khó để phá vỡ sự "độc tôn" của nhóm các trang bị tấn công cho tướng chủ lực vật lý hiện nay như Huyết Kiếm hay Vô Cực Kiếm. Với một số những tướng khác, sự lựa chọn The_Black_Cleaver Rìu Đen,  Nắm Đấm Băng Giá hay Dao Điện Statikk sẽ ưu việt hơn nhiều so với Gươm Của Vua Vô Danh.
Nói như vậy không có nghĩa là trang bị mới này hoàn toàn bị vứt bỏ. Vẫn có những trận đấu mà tướng sát thương vật lý chủ lực chọn Gươm Của Vua Vô Danh - đặc biệt khi mà đối phương có những tướng lên nhiều máu. Bên cạnh đó, đây là thời điểm mà Giáp Máu Warmog đang cực kì được ưa chuộng và khả năng gây sát thương theo phần trăm máu sẽ giúp các tướng chủ lực nhanh chóng bắn hạ mục tiêu của mình.
active
Khả năng kích hoạt từ Gươm Của Vua Vô Danh cho khả năng hút lại một lượng máu tức thời.
Gươm Của Vua Vô Danh còn có một khả năng kích hoạt duy nhất gây ra 150 + 50% sát thương của bạn thành sát thương vật lý lên đối phương, đồng thời hồi lại ngay lập tức lượng máu bằng sát thương gây ra. Đây là kĩ năng giúp các vị tướng có thể lật kèo trong các tình huống đấu tay đôi với một tướng địch.
Gươm Của Vua Vô Danh là một sự lựa chọn khá hay về mặt lý thuyết song thực tế lại cho thấy trang bị này chưa có một vị trí thực sự trong các trận chiến đỉnh cao. Hi vọng trong tương lai, khi những điều chỉnh về chiến thuật được thực hiện, trang bị này sẽ có cơ hội được tỏa sáng trong những trận chiến đỉnh cao.
Support : DotA | WarcraftIII | Thủ thuật Internet | ↑ back to top
Ghi rõ nguồn www.vndota.info khi phát hành lại thông tin từ trang này
Copyright © 2013. DotA Việt Nam - All Rights Reserved
Design by yeulmht.blogspot.com
Xem tốt nhất ở độ phân giải 1024 x 768 pixel
Template by vDotA