Những điều mà một game thủ eSports nên tránh


Nếu như bạn là một game thủ eSports chuyên nghiệp, hay là một người đam mê các game đầy tính hấp dẫn này. Bạn sẽ có rất nhiều thói quen nẩy sinh theo thời gian. Có thể nó mang lại cho bạn những lợi ích nhất định, nhưng cũng có thể nó sẽ là những thói quen xấu, ảnh hưởng đến không ít tới cuộc sống của bạn.
Thời gian chơi thiếu tính khoa học
Đây là một vấn nạn không chỉ ở các game eSport, mà là của cả cộng đồng game nói chung. Việc các game thủ quá mải mê đến game, khiến cho họ luôn có một thôi thúc được ngồi vào máy tính. Dường như việc hình dung thời gian luyện tập mỗi ngày không có trong đầu của những người như vậy. Họ có thể chơi bất cứ lúc nào họ rảnh, hoặc thậm chí là vừa ăn vừa chơi.
Nếu là một học sinh hay sinh viên, cảnh sáng học chiều chơi, tối chơi rồi cả đêm cũng chơi là không hiếm. Hay một người đã có việc làm nhưng "tranh thủ" ở công ty, hay chơi qua đêm cũng là điều xẩy ra ở nhiều người. Việc này không mang lại quá nhiều lợi ích cho họ. Hẳn bất kì ai chơi các game như DotA, LoL hay HoN cũng biết rằng, việc tập trung toàn bộ trí óc vào game là điều rất cần thiết. Chỉ có sự tập trung cao độ cùng những quyết định chính xác mới giúp bạn có những chiến thắng. Nhưng việc tập trung quá lâu sẽ làm bộ não của bạn thật sự rất mệt mỏi. Người ta đã chứng minh được rằng não người chỉ hoạt động hiệu quả nhất trong 8h mỗi ngày. Nhưng nếu bạn tập trung quá nhiều vào Game, việc học tập hay công việc của bạn đi xuống là điều khó tránh khỏi. Chưa kể có những người chơi không chỉ dừng lại ở 8 giờ, mà có thể lên đến 15 - 16 giờ mỗi ngày. Đó thực sự là một việc khiến sức khỏe của bạn đi xuống một cách trầm trọng.
2
Rất khó để tỉnh táo được vào ban ngày nếu bạn thức đêm quá nhiều
Một vấn đề khác liên quan đến thời gian chính là việc "sống về đêm". Nếu như bạn nói rằng thời gian phù hợp nhất để bạn chơi game là vào ban đêm, vì lúc đó bạn rảnh, hay là mạng đỡ lag, v...v... Tất cả chỉ là những lời ngụy biện. Việc chơi đêm nếu như mang đến cho bạn một vài điểm tốt trong game, thì nó mang đến cho bạn vô vàn những điều có hại ở ngoài cuộc sống. Thức đêm nhiều khiến cho trí nhớ bị giảm một cách nhanh chóng, việc bạn như một ông già lẩm cẩm là điều không thể tránh khỏi nếu bạn thường xuyên hoạt động về đêm. Thể trạng sức khỏe cũng tỏ ra đi xuống. Nếu như bạn còn phải làm việc vào ban ngày, thì thật sự hiệu quả công việc hay học tập của bạn chỉ là những sự thất vọng.
Ngoài ra việc bạn sử dụng bàn phím để đánh chữ quá nhiều cũng khiến cho chữ viết trên giấy của bạn xấu đi hoặc thậm chí có những người không thể viết nổi. Đây có thể là một lưu ý khá lớn đối với những bạn học sinh hay sinh viên còn còn đang đi học.
Anh hùng bàn phím
Thực chất, nguyên nhân của tình trạng này cũng xuất phát từ điều mà tôi đã nêu ra ở trên - đó là việc bạn sử dụng máy tính quá nhiều. Giao tiếp trên mạng, hay còn gọi là giao tiếp "ảo" khiến bạn tỏ ra rất rụt rè, nhút nhát khi ở ngoài đời. Khi ngồi vào bàn phím, bạn có rất nhiều thời gian để suy nghĩ nên viết gì, và có thể xóa đi sửa lại cho phù hợp. Hay thậm chí là cứ nói cho "sướng mồm", vì người ta cũng chả biết mình là ai. Nhưng trong thực tế tất cả đều ngược lại. Lời nói của bạn không bao giờ sửa được một khi bạn đã nói, và việc đối mặt với người mình đang nói chuyện cũng là đương nhiên. Vì vậy, những người vẫn thường xuyên giao tiếp "ảo" tỏ ra rụt rè trong cuộc sống là điều không khó gặp.
9
Keyboard Warrior
Nếu nói sâu hơn một chút về tình trạng "keyboard warrior" trong eSport, chúng ta sẽ thấy rất rõ những kẻ luôn tỏ ra mạnh mồm, tự cho mình là nhất và coi thường tất cả xuất hiện rất nhiều. Có không biết bao nhiêu người đã phải đối mặt với cái giá rất đắt khi họ "gõ phím mà đầu không nghĩ". Nếu nhẹ nhàng thì là gạ kèo tiền bạc, nặng hơn thì có thể là chửi bới nhau, đả kích ở mọi nơi. Thậm chí đã có rất nhiều vụ đánh nhau, đâm chém chỉ vì những cái bàn phím mà ra. Nhưng nếu như để hai kẻ có chung đặc điểm này đối mặt với nhau, mọi chuyện lại xẩy ra rất đơn giản. Họ sẽ chửi nhau, làm đủ mọi trò đả kích đối phương trên forums hay các nơi công cộng khác trên mạng. Nhưng rất khó để những trận đấu so tài cao thấp xẩy ra, chứ đừng nói đến việc gặp mặt để "xử" nhau. Đơn giản, vì gõ phím để giữ lại sĩ diện chứ không hề có ý định, hay không dám so tài với đối thủ của mình.
3
Bàn phím như một thứ vũ khí đáng sợ của nhiều người
Mất bình tĩnh, không còn là chính mình
Đây cũng là điều không thể tránh khỏi với những game thủ của chúng ta. Lí do mà bạn bực tức hoặc giận giữ khi chơi game cũng có rất nhiều. Có thể nó xuất phát từ đối thủ như việc bạn gặp một "keyboard warrior" vô cùng chuyên nghiệp liên tục khiêu khích bạn. Hay việc bị đồng đội "bóp" không ít lần, hoặc cũng đơn giản chỉ vì gặp phải những điều đen đủi trong game ( như việc phải chịu 2 cú Multicast x4 của Org chẳng hạn ). Nếu là một người vốn không giỏi kiềm chế, việc bạn không giữ được mình là rất cao.
6 copy
Bị đồng đội "bóp"
Những hậu quả mà nó gây ra cũng rất khôn lường. Bạn có thể quay sang chửi bới thậm tệ đồng đội mình, thậm chí là họ ngồi.... ngay cạnh bạn. Việc này làm giảm đi rất nhiều tình bạn của hai người. Thậm chí có không ít trường hợp "khi lời nói bất lực thì bạo lực sẽ lên ngôi". Rồi là việc giận cá chém thớt. Bạn luôn tỏ ra khó chịu, bực tức với những người xung quanh khi vừa phải đối mặt với những sự khó chịu trong game vừa đánh. Nếu chỉ một, hai lần thì sẽ chẳng có gì đáng nói. Nhưng nếu nó xẩy ra quá nhiều, và vô tình trở thành thói quen của bạn. Nó sẽ thực sự đem đến cho bạn không ít những điều xấu. Khi bạn đã bị mang cái tiếng là "kẻ lắm mồm" hay đại loại như vậy, sẽ rất khó để có người chịu ngồi chơi với bạn. Việc quát mắng tới những người xung quanh cũng làm cho họ tỏ ra khó chịu về bạn. Và dần dần nó sẽ ảnh hưởng, thay đổi cả tính cách của một game thủ. Vì vậy, dù trong mọi trường hợp, có bức xúc đến đâu mong rằng các bạn luôn kiểm soát được lời nói và hành động của mình để tránh những điều không may có thể xẩy ra.
5
Đừng trở nên mất bình tĩnh nhé
Ảnh hưởng tới công việc trong cuộc sống
Một điểm khá thú vị của eSport so với các tựa game khác chính là việc bạn sẽ thi đấu từng trận riêng biệt, và không phải tính toán tới chuyện nạp thẻ quá nhiều. Điều này giúp cho bạn thoải mái hơn trong cuộc sống và nó như một sự đi lên đáng kể trong làng game. Nhưng không phải tất cả đều diễn ra như vậy. Không biết các bạn đã phải đối mặt với tình trạng đang trong lớp học nhưng thay vì bàn bài, chúng ta "cùng bàn game". Với tôi thì chuyện đấy đã từng xẩy ra rất nhiều. Hay một vài trường hợp khác như ngồi trong công ty, nhưng đầu óc bạn lại hướng về những kịch bản combat, những pha hightlight hay hồi tưởng lại những lúc xuất thần của mình. Đó là những suy nghĩ làm đầu óc bạn dần dần chỉ gói gọn trong game, khó thoát ra được ngoài cuộc sống.
Tác hại mà nó gây ra là vô cùng lớn. Bạn sẽ bị chi phối rất nhiều trong suy nghĩ, khả năng tập trung sẽ bị giảm một cách đáng kể và đương nhiên hiệu quả học tập hay công việc sẽ tụt dốc. Và nếu nặng hơn, bạn hoàn toàn có thể sẽ mắc những căn bệnh liên quan đến tâm lí hay thần kinh. Đừng nghĩ rằng đó chỉ là chuyện đùa nhé!!! Đã có không ít người vì chơi game quá nhiều mà trở nên điên dại, không còn là chính mình. Và nếu như bạn không muốn phải đối mặt với những hậu quả này, hãy tỏ ra thư giãn và thoải mái nhất sau mỗi game đấu. Người làm game luôn mong muốn mang đến cho người chơi những giây phút giải trí, thoải mái nhất. Đúng nghĩa với chữ GAME. Chứ không một ai làm game mong rằng người chơi của mình sẽ đi xuống vì nó. Hãy luôn nhớ điều đấy!!!
7 copy
Không thể tập trung trong giờ
Lời cuối mà tôi muốn gửi đến cho các bạn. Hãy chơi Game lành mạnh, khoa học và có tính hợp lí trong thời gian biểu. Đừng trở thành nô lệ của chúng. Hãy cùng nhau xây dựng một cộng đồng eSport Việt tốt đẹp nhất.
Support : DotA | WarcraftIII | Thủ thuật Internet | ↑ back to top
Ghi rõ nguồn www.vndota.info khi phát hành lại thông tin từ trang này
Copyright © 2013. DotA Việt Nam - All Rights Reserved
Design by yeulmht.blogspot.com
Xem tốt nhất ở độ phân giải 1024 x 768 pixel
Template by vDotA